Truyền niềm tin yêu đến thầy và trò

Thứ năm - 05/09/2019 06:42 419 0

Truyền niềm tin yêu đến thầy và trò

GD&TĐ - “Các con hãy tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết cho một năm học mới! Khát vọng học sẽ trở thành động lực của các con cho mỗi ngày đến trường. Các con cần thức dậy và bước ra khỏi nhà với đầy ắp những dự định. Hãy mạnh dạn thử nghiệm những sáng kiến mới mẻ và dám đặt quyết tâm thực hiện những ý tưởng khoa học táo bạo mà các con ao ước được làm”.

 Đó là lời nhắn nhủ của cô Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam gửi tới thầy và trò nhà trường trong ngày khai trường.

Gửi tới phụ huynh, giáo viên những điều chân thành nhất để xây đắp cho các con những giá trị đích thực của tri thức, cô Lê Thị Oanh nhắn nhủ: Năm học 2019-2020 sẽ có những thách thức mới cần chúng ta quyết tâm cao hơn để đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn minh và an toàn. Đào tạo thế hệ trẻ thủ đô trở thành tài năng là nhiệm vụ, là trọng trách rất đặc biệt của nhà trường.

Năm học mới đòi hỏi chúng ta quản lý hiệu quả các nhân tố của quá trình dạy và học cũng như NCKH và mở rộng hợp tác quốc tế. Tiếp thu tiến bộ của GD thế giới để phát triển năng lực và phẩm chất công dân Việt Nam sẽ là nhiệm vụ then chốt. NCKH, tạo cơ hội trải nghiệm gắn liền với thực tế đời sống sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Truyền niềm tin yêu đến thầy và trò - Ảnh minh hoạ 2
Cô Lê Thị Oanh gửi lời nhắn nhủ đến thầy và trò tại lễ khai giảng 

Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, NN, CNTT và phẩm chất chính trị của đội ngũ nhà giáo sẽ được chú trọng hơn. Làm việc khoa học, nền nếp và kỷ cương sẽ trở thành tôn chỉ hành động của mỗi thành viên.

Quy mô, chất lượng đào tạo quốc tế của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đang làm sâu sắc hơn các quan hệ hợp tác, tạo cơ hội cho chương trình giáo dục ưu việt gần hơn với người dân Hà Nội. Thế hệ công dân mới sẽ được đào tạo để có tư duy độc lập, có tri thức sâu, rộng, thấm đẫm tinh thần quốc gia và hoàn thành sứ mệnh là nguồn nhân lực trọng yếu, xây dựng thủ đô Hà Nội trong một Việt Nam ổn định, yên bình và hạnh phúc.

Thưa các Thầy, Cô giáo! Thành công của nhà trường có phần đóng góp quan trọng của mỗi học sinh, nhưng vị trí, vai trò của các thầy giáo, cô giáo còn quan trọng hơn nhiều. Bằng tài năng, tâm huyết, lương tri nghề nghiệp và trách nhiệm của nhà giáo, chúng ta sẽ cùng nhau nuôi dưỡng nguồn HS tài năng của đất nước, đào tạo HSG trở thành nhân tài phục vụ cho Tổ quốc.

Truyền niềm tin yêu đến thầy và trò - Ảnh minh hoạ 3
HS hào hứng với ngày khai giảng 

Tôi mong các thầy giáo, cô giáo sẽ nỗ lực hơn, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức, bền bỉ bồi dưỡng kiến thức, tích cực đổi mới phương pháp để thúc đẩy học sinh trên con đường kiếm tìm những giá trị ưu tú, để mỗi thầy, cô giáo thực sự là một “tấm gương đạo đức, tấm gương tự học, tự sáng tạo” là hình mẫu chuẩn mực mà học sinh của chúng ta sẽ suốt đời noi theo.

Chúng ta hãy hướng dẫn HS biết tự học, dạy cho HS phương pháp học toàn diện, NC chuyên sâu và biết đam mê tri thức. Hãy tạo cơ hội bất cứ khi nào có thể để các con tự lập và làm thật nhiều việc thiện. Chúng ta dạy học sinh có thói quen biết phóng tầm mắt xa nhưng biết đặt trái tim thật gần với yêu thương con người. Hãy tăng nhiều cơ hội để các con thấu hiểu cuộc sống, thấy rõ giá trị của lao động, trân trọng thành tựu khoa học và giá trị của ý chí, nghị lực và quyết tâm.

Cùng với CMHS, chúng ta sẽ khích lệ các con nỗ lực đạt mục tiêu hàng ngày, biết quyết tâm để thực hiện hoài bão vươn tới thành công và thành công hơn. Áp lực, khó khăn và thách thức mới chính là cơ hội để khẳng định năng lực của mỗi nhà giáo chúng ta.

Các con học sinh yêu mến! Nỗ lực đạt thành tích cao hơn trong học tập là thể hiện trách nhiệm của các con đối với niềm tự hào, niềm tin của người dân thủ đô Hà Nội. Các con là nguồn tài nguyên tri thức quý giá của dân tộc. Hãy cố gắng rèn đức và luyện tài với quyết tâm cao hơn và thường xuyên hơn. Hãy trau dồi lối sống lành mạnh, khiêm nhường học hỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính thầy, mến bạn.

Hãy biết giúp đỡ và thương yêu bạn bè, cùng sẻ chia khó khăn, chung niềm vui và cùng nhau vun đắp yêu thương. Hãy biết trân trọng cuộc sống của chính các con và của tất cả mọi người. Hãy biết yêu và say mê tri thức để theo đuổi môn học hay lĩnh vực nghề nghiệp mà các con mơ ước để quyết tâm vươn tới thành công.

Tri thức nhân loại không có biên giới như lãnh thổ, nó công bằng cho mọi màu da, sắc tộc, chỉ có ý chí, nghị lực, sự nỗ lực học tập chăm chỉ của chính các con mới có khả năng làm nên sự khác biệt, thực sự giúp các con chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ toàn cầu.

Các con hãy tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết cho một năm học mới! Khát vọng học sẽ trở thành động lực của các con cho mỗi ngày đến trường. Các con cần thức dậy và bước ra khỏi nhà với đầy ắp những dự định. Hãy mạnh dạn thử nghiệm những sáng kiến mới mẻ và dám đặt quyết tâm thực hiện những ý tưởng khoa học táo bạo mà các con ao ước được làm và thành công sẽ dần đến cùng sự nỗ lực từng ngày.

Truyền niềm tin yêu đến thầy và trò - Ảnh minh hoạ 4
Cô Lê Thị Oanh cùng Bí thư Thành ủy Hà Nội gióng trống khai trường 

Các con hãy làm thật nhiều việc tốt trong năm học mới này và nhiều năm sau nữa để làm cho thế giới của chúng ta ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Tương lai của Việt Nam và của chính các con sẽ do các con tạo dựng. Những điều tốt đẹp nhất đang chờ các con ở năm học mới này.

Các bậc Cha, Mẹ học sinh đáng kính! Cùng nhà trường, chúng ta hãy đắp xây cho các con của chúng ta những giá trị đích thực của đạo đức, tri thức và văn hóa. Mỗi Cha, Mẹ hãy là nhà giáo dục, mỗi gia đình hãy là cái nôi an toàn để các con của chúng ta được giáo dưỡng, được tu thân trong niềm vui và hạnh phúc. Hãy tạo nhiều cơ hội hơn để các con của chúng ta tuân thủ đạo lý làm người chân chính.

Tác giả bài viết: Trịnh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay86,909
  • Tháng hiện tại996,501
  • Tổng lượt truy cập49,322,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944