Từ thí sinh xuất sắc “Đường lên đỉnh Olympia” đến điểm 10 Toán THPT quốc gia

Thứ ba - 10/07/2018 22:17 803 0
GD&TĐ - Hoàng Đức Thuận là thí sinh duy nhất của Phú Thọ đạt 10 điểm Toán trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Hai môn xét tuyển đại học, thí sinh này cũng đạt điểm rất cao với 9,5 điểm môn Vật lý và 8,75 điểm môn Hóa học.
Từ thí sinh xuất sắc “Đường lên đỉnh Olympia” đến điểm 10 Toán THPT quốc gia

Hoàng Đức Thuận là học sinh ưu tú, xuất sắc của Trường THPT chuyên Hùng Vương. Không bất ngờ với điểm số này, Thuận cho biết, ngay từ khi trở thành học sinh trường chuyên, em đã đặt mục tiêu đạt được 30 điểm, là thủ khoa của khối A trong kì thi THPT quốc gia năm 2018.

“Mặc dù lúc đó chưa định hướng sẽ vào trường đại học nào, song quyết tâm ấy như lời hứa của em với chính bản thân mình để luôn không ngừng học tập một cách say mê” – Thuận chia sẻ.

Là học sinh của lớp chuyên Toán, song Thuận luôn khẳng định sự vượt trội của mình ở tất cả các môn học, và hiểu biết khá rộng về các lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội.

Ước mơ ấy của Thuận hoàn toàn không viển vông, bởi em đã giành được những thành tích rất đáng tự hào từ những năm học THCS, như: Giải nhất cuộc thi Toán HOMC (lớp 8), giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh (lớp 9).

Tuy thế, chưa bao giờ bằng lòng với những gì đã đạt được, Thuận luôn nỗ lực cố gắng, học tập và rèn luyện để thực sự trở thành một học sinh toàn diện trong môi trường học tập mới: trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Say mê đọc, ghi chép và khả năng ghi nhớ tốt, Thuận đã tích lũy cho mình kho kiến thức “giàu có”, và điều đó đã được khẳng định tại Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức khi em được nhà trường chọn cử tham gia.

Đó là ước mơ của Thuận khi còn nhỏ và em đã quyết tâm biến nó thành hiện thực.

Suốt thời gian ấy, Thuận vừa ôn luyện cho cuộc thi, vừa ôn luyện Toán, Lý, Hóa cho mục tiêu lớn của mình. Được sự hỗ trợ, ủng hộ, quan tâm của các thầy lãnh đạo nhà trường, các thầy cô trong Đoàn trường, và thầy giáo chủ nhiệm Kiều Đình Minh, Thuận đã đạt nhất vòng tuần, nhất vòng tháng, đạt giải nhì vòng thi quý của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 (năm 2017).

Từ thí sinh xuất sắc “Đường lên đỉnh Olympia” đến điểm 10 Toán THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 2
Hoàng Đức Thuận đạt giải nhì vòng thi quý của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

Quay trở lại với nhịp sống và học tập bình thường, Thuận lại tập trung cao độ để nâng cao học lực của bản thân của những môn học tự em cảm thấy còn chưa thật xuất sắc, như: Ngoại ngữ, Hóa học.

Một điều rất tuyệt vời ở Thuận là việc em luôn biết xác định mục tiêu và lựa chọn phương pháp phù hợp để đạt được mục tiêu ấy. Đồng thời, với những giờ học trên lớp với các thầy cô, Thuận luôn có ý thức tự học bằng nhiều nguồn tư liệu và tận dụng các phương tiện kĩ thuật khác nhau.

Với nam sinh nay, sách giáo khoa luôn là cuốn sách quan trọng nhất, là gốc để có thể luyện đề với các kiến thức nâng cao, chuyên sâu.

Kết quả xuất sắc tại kì thi THPT quốc gia của học sinh Hoàng Đức Thuận đã khẳng định tính hiệu quả trong cách thức tổ chức ôn thi THPT quốc gia của trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thuận luôn xuất sắc giành vị trí trong top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán; giữ phong độ ổn định trong các kì thi khảo sát chất lượng do nhà trường cũng như Sở GD&ĐT tổ chức. Đó là vị trí của một học sinh luôn giành điểm cao nhất khối A.

Kết quả mà học sinh Hoàng Đức Thuận đạt được là sự cộng hòa của nhiều yếu tố: năng lực cộng phương pháp học tập của bản thân, và quan trọng là cách thức tổ chức ôn luyện của nhà trường.

Với phương châm phân hóa học sinh theo trình độ, nhà trường luôn chú trọng xây dựng các chương trình và kế hoạch giáo dục phù hợp cho từng đối tượng. Bởi thế, khi đạt điểm số cao tại các kì thi khảo sát, Thuận luôn có tên trong danh sách tốp đầu, được thầy cô bồi dưỡng ở mức độ nâng cao và chuyên sâu.

Không chỉ học giỏi, Hoàng Đức Thuận được yêu quý bởi phong cách sống giản dị, chân thành và đúng mực. Không tuyệt đối dành thời gian để học, Thuận tìm sự cân bằng cho mình bằng âm nhạc và rất tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp do nhà trường tổ chức. Hình ảnh của một học sinh tầm thước, có nụ cười hiền, chơi Piano rất hay đã trở thành một hình ảnh ấn tượng không chỉ với thầy cô, mà còn với các học sinh đang học tập tại trường.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập401
  • Hôm nay48,964
  • Tháng hiện tại958,556
  • Tổng lượt truy cập49,284,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944