TUEBA phối hợp với ICAEW tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán

Thứ tư - 26/06/2019 23:42 428 0

TUEBA phối hợp với ICAEW tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán

GD&TĐ - Tài năng Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (TUEBA) – cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên lần đầu tiên tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán Tài năng ngày 19/6 vừa qua.

Các bạn sinh viên khóa học Kế toán tài năng tại Lễ khai giảng

Các bạn sinh viên khóa học Kế toán tài năng tại Lễ khai giảng

Đây là một trong những nỗ lực của ICAEW và TUEBA nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên ngành kế toán, kiểm toán, nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên TUEBA.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cho biết: “Sự hợp tác giữa ICAEW – tổ chức nghề nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kiểm toán- kế toán của Vương quốc Anh và trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh là tiền đề hỗ trợ đào tạo, cung cấp những chương trình mới nhất cho TUEBA. Chương trình hợp tác còn nhằm tăng cường kết nối sinh viên tài năng TUEBA cơ hội học tập và việc làm tại các công ty hàng đầu và tiếp xúc với những kiến thức của những thị trường tài chính phát triển hàng đầu trong khu vực. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi để cụ thể hóa các chương trình hợp tác lâu dài.”

TUEBA phối hợp với ICAEW tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán Tài năng - ảnh 1PGS.TS Đỗ Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Kể từ khi thành lập, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã xây dựng một hướng đi riêng tạo sự khác biệt về sản phẩm đào tạo và nghiên cứu, kiên định lấy chất lượng là mục tiêu hàng đầu, không đào tạo dàn trải tất cả các lĩnh vực kinh tế mà tập trung xây dựng và phát triển những ngành mà xã hội đang cần để góp phần đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

“Thiết lập mối quan hệ hợp tác với ICAEW là cơ hội để hai bên xúc tiến xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành kế toán – kiểm toán đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế với nhiều cơ hội học tập, thực tập ở nước ngoài hoặc tại các tập đoàn quốc tế uy tín ở Việt Nam, tham gia nhiều hội thảo chuyên ngành và các chương trình kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.”, PGS.TS Đỗ Anh Tài chia sẻ thêm.

TUEBA phối hợp với ICAEW tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán Tài năng - ảnh 2Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Về phía ICAEW, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Một trong những mục tiêu ưu tiên của ICAEW là tăng cường hợp tác với các Trường Đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, đáp ứng được các yêu cầu mới của nền kinh tế hội nhập. Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng chứng kiến mối quan hệ hợp tác giữa ICAEW và TUEBA trở nên chặt chẽ hơn qua sự kiện khai giảng khóa học Kế toán Tài năng.”

“Tôi tin tưởng rằng, khóa học này sẽ mang đến cơ hội cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực tài chính - kế toán của nhà trường được theo học các chương trình đào tạo quốc tế. Khóa học Kế toán Tài năng không chỉ mang đến cho các em sinh viên kiến thức chuyên môn, mà các em còn được đào tạo kỹ năng mềm và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết khác để giúp các em tự tin làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp sau khi ra trường”, bà Trang nói thêm.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, ICAEW đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước, thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực cấp cao tài chính - kế toán. Chỉ sau hơn 4 năm, Chương trình chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường đại học Việt Nam lựa chọn đưa vào giảng dạy nhất.

TUEBA phối hợp với ICAEW tổ chức lễ khai giảng khóa học Kế toán Tài năng - ảnh 3Sinh viên Nguyễn Thị Minh Hằng - thí sinh nằm trong top 6 thí sinh Việt Nam đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi ICAEW 100

Cũng tại sự kiện này, ICAEW Việt Nam cũng trao phần thưởng và chứng nhận của ICAEW cho sinh viên Nguyễn Thị Minh Hằng (sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh Tổng hợp, Khoa Quản trị kinh doanh)  - thí sinh nằm trong top 6 thí sinh Việt Nam đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi tìm kiếm 100 sinh viên xuất sắc khu vực Đông Nam Á (ICAEW 100). Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cũng được ICAEW vinh danh là trường có số lượng sinh viên tham gia cuộc thi ICAEW 100 nhiều nhất tại Việt Nam.

Trước bối cảnh thế giới đang chịu tác động mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới đào tạo nguồn nhân lực ngành kế toán - kiểm toán – tài chính trong kỷ nguyên số chính là những bước đi cụ thể để phát huy xu thế thời đại và phát triển. Với cam kết mang tới môi trường học tập sáng tạo, chất lượng quốc tế, mức học phí hợp lý, và là nơi khởi nguồn thành đạt của mỗi sinh viên, học viên, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã và đang nỗ lực tích hợp Chương trình chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW vào chương trình đào tạo của Nhà trường.

Thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng truy cập: http://tueba.edu.vn/.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập436
  • Hôm nay70,801
  • Tháng hiện tại980,393
  • Tổng lượt truy cập49,306,076
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944