Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên với 100% học sinh

Thứ ba - 13/11/2018 22:52 218 0
GD&TĐ - Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên đối với 100% học sinh của các lớp là một trong những yêu cầu của Sở GD&ĐT Tuyên Quang trong văn bản gửi các phòng GD&ĐT về việc tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá đối với giáo dục tiểu học.
Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên với 100% học sinh

Cũng liên quan đến kiểm tra, đánh giá, Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc hướng dẫn học sinh hình thành kĩ năng tự đánh giá, tham gia đánh giá; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

Kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ; nhận định đúng những ưu điểm nổi bật và hạn chế của mỗi học sinh để có giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.

Huy động cha mẹ học sinh tham gia đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và quá trình hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất của con em mình; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

Căn cứ kết quả đánh giá mức độ tiến bộ của học sinh thông qua theo dõi, ghi chép, quan sát của giáo viên, hồ sơ học tập của học sinh, ... cán bộ quản lí và giáo viên phải kịp thời điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý việc sử dụng Sổ chủ nhiệm và theo dõi chất lượng giáo dục đảm bảo hiệu quả, có tác dụng thiết thực trong việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh, đặc biệt là các đối tượng học sinh có năng khiếu vượt bậc và học sinh còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng, năng lực, phẩm chất; tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên đối với 100% học sinh của các lớp.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

08_2022_TT_BGDDT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 44 | lượt tải:18

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:222

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 644 | lượt tải:110

09/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 1218 | lượt tải:608

DMUT2019

Danh mục ưu tiên năm 2019

Thời gian đăng: 06/04/2019

lượt xem: 869 | lượt tải:859
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm213
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay59,784
  • Tháng hiện tại363,132
  • Tổng lượt truy cập18,262,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944