Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


10 đề tài được trao giải Nhất “Sinh viên NCKH năm 2020”

GD&TĐ - Sáng nay (27/11), tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020”. Trong đó có 10 đề tài đạt giải Nhất và 65 đề tài đạt giải Nhì…
10 đề tài được trao giải Nhất “Sinh viên NCKH năm 2020”

Tham dự và trao giải thưởng cho SV có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đại diện  Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và SV, GV các trường ĐH có đề tài tham gia.

10 đề tài được trao giải Nhất “Sinh viên NCKH năm 2020” - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT NguyễnVăn Phúc và TS Nguyễn Thị Minh Hồng (Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHSP TPHCM) trao giải Nhất cho các SV.

Vòng chung khảo giải thưởng 'sinh viên NCKH năm 2020' có 75 đề tài được Ban giám khảo chọn lựa, trong đó có 10 đề tài đạt giải nhất và 65 đề tại đạt giải nhì từng lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần đam mê NCKH của các SV có đề tài tham gia , đồng thời ghi nhận, biểu dương sự nhiệt tình hỗ trợ của GV, lãnh đạo đến từ các cơ sở GDĐH  góp phần vào sự thành công cho giải thưởng “Sinh viên NCKH” năm nay.

“Giải thưởng Sinh viên NCKH đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn và có uy tín đối với sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Năm 2020, chúng ta rất vui mừng khi số lượng và chất lượng đề tài đăng ký tham gia tăng lên. Tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà các thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên trong hoạt động NCKH thời gian qua và đặc biệt xin chúc mừng 309 trong tổng số 461 đề tài của sinh viên/nhóm sinh viên đạt giải thưởng năm 2020, trong đó có 75 đề tài xuất sắc được hội đồng khoa học đề xuất lựa chọn vào vòng chung khảo” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chia sẻ.

10 đề tài được trao giải Nhất “Sinh viên NCKH năm 2020” - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho GV các trường ĐH có SV đạt giải Nhất.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết Bộ GD&ĐT và các trường đang tìm cách thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên để tạo những đột phá mới.

“Qua đây tôi cũng đề nghị các cơ sở giáo dục đại học cần tiếp tục nghiên cứu, ban hành những cơ chế khuyến khích, động viên giảng viên hướng dẫn và sinh viên trong NCKH. Huy động các nguồn lực của xã hội, doanh nghiệp để tạo sân chơi khoa học cho sinh viên. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học gắn với hoạt động NCKH trong nhà trường để các em sinh viên sớm tiếp cận với kỹ năng nghiên cứu. Đồng thời, khuyến khích giảng viên, nhà khoa học tìm kiếm và giao những nghiên cứu có tính mới, tính ứng dụng cao cho sinh viên” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh .

10 đề tài được trao giải Nhất “Sinh viên NCKH năm 2020” - Ảnh minh hoạ 4
Ban tổ chức trao giải nhì cho các SV.

Giải thưởng “Sinh viên NCKH” được Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hằng năm, nhằm mục đích khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự học, nâng cao khả năng nghiên cứu độc lập của sinh viên; vận dụng kiến thức, kỹ năng để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, biến các ý tưởng sáng tạo thành hiện thực.

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Sư phạm TPHCM, trưởng Ban tổ chức giải năm nay, so với năm 2019, số lượng cơ sở giáo dục đại học tham gia giải thưởng năm 2020 tăng thêm 18 đơn vị với số đề tài tăng thêm là 42. Năm nay cũng ghi nhận có nhiều cơ sở giáo dục đại học lần đầu tham dự giải thưởng này như một tín hiệu tích cực, đáng biểu dương. Có 461 đề tài của 103 đơn vị đăng kí tham gia Giải thưởng tại 06 lĩnh vực khoa học công nghệ: Khoa học Tự nhiên (66 đề tài), Khoa học Kĩ thuật Công nghệ (114 đề tài), Khoa học Y Dược (32 đề tài), Khoa học Nông nghiệp (22 đề tài), Khoa học Xã hội (198 đề tài), Khoa học Nhân văn (29 đề tài) là con số rất đáng quan tâm.

Quá trình đánh giá của 93 nhà khoa học ở 13 Hội đồng vòng sơ khảo, kết quả có 309/461 đề tài được đánh giá, lựa chọn xét giải; trong đó có 75 đề tài được vào vòng chung khảo tranh giải thưởng nhất, nhì và 95 đề tài được Hội đồng đề xuất đạt giải Ba, 139 đề tài đạt giải Khuyến khích. Đề tài tham gia xét giải thưởng ở vòng chung khảo này là những đề tài có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn khả thi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944