Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


10 năm tiếp lửa đam mê Toán học

GD&TĐ - Lễ tôn vinh và trao giải Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - Violympic năm học 2017 – 2018 khu vực phía Nam vừa diễn ra tại Vũng Tàu. Năm nay, Violympic cũng đánh dấu chặng đường 10 năm thành công rực rỡ với nhiều cột mốc đáng nhớ.
10 năm tiếp lửa đam mê Toán học

Năm học 2017 – 2018, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi Violympic, đến từ 49 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 2.151 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. Xét theo từng khu vực, tổng giải thưởng miền Bắc là 1.679 giải, miền Trung là 198 giải và miền Nam có 274 giải.

Ngoài ra, năm 2018 cũng đánh dấu 10 năm Violympic ra đời. Năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi giải Toán trên mạng Internet hoàn toàn miễn phí vì cộng đồng. Violympic mang trong mình sứ mệnh phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, cho biết: “Mục tiêu cao nhất của Violympic chính là nuôi dưỡng niềm đam mê Toán học cho học sinh Việt Nam. Bằng việc ứng dụng công nghệ, cuộc thi này đã mang đến một phương pháp học tập mới mẻ, lý thú hơn. Trong những năm tới, FPT cam kết đẩy mạnh việc phát triển Violympic với công nghệ dữ liệu lớn và công nghệ thực tế ảo”.

Nhà giáo Nguyễn Áng, cố vấn nội dung của cuộc thi Violympic ngay từ những ngày đầu tiên, chia sẻ: “Violympic ra đời trong bối cảnh chương trình cải cách giáo dục vừa được thực hiện khoảng 5 năm, nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh về một sân chơi toán học lành mạnh. Những năm đầu tiên, cuộc thi chỉ có gần 700.000 học sinh đăng ký tham gia, đến nay, tính đến thời điểm cao nhất, con số này đã tăng lên gấp 100 lần, đạt 7 – 8 triệu học sinh. Điều này phần nào thể hiện cuộc thi đã tiếp thêm ngọn lửa đam mê Toán học của nhiều thế hệ học sinh Việt Nam”.

Nhằm bồi dưỡng một thế hệ công dân toàn cầu, năm 2013, Violympic ra mắt cuộc thi giải Toán tiếng Anh. Năm học 2016 – 2017, Violympic cũng bổ sung thêm bộ môn Vật lý, đáp ứng niềm yêu thích môn học này của nhiều học sinh trên cả nước.

Không dừng lại ở đó, BTC tiếp tục bổ sung thêm ứng dụng công nghệ 4.0 trong thời gian tới như ứng dụng chatbot – robot giải đáp thắc mắc đối với các câu hỏi thường gặp, công nghệ thực tế ảo hay tương tác thực tế góp phần tạo ra hình thức thi trực quan, sinh động, truyền tải nội dung hiện đại và thú vị hơn cho học sinh.

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Để góp mặt tại vòng thi Quốc gia, tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do. Những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp Quốc gia.

Trong suốt 10 năm qua, Violympic đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh thành trên cả nước, chính thức trở thành thương hiệu tin cậy nhất về Toán trên Internet.

Tiếp sau sự kiện tại Vũng Tàu, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Trung dự kiến sẽ diễn ra vào ngày ngày 26/5 tại Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944