Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


100% trường học Hà Nội đều đã kết nối Internet tốc độ cao

GD&TĐ - Ngày 15/11, Đoàn Giám sát thực hiện Nghị quyết TW6 (khóa XI) về phát triển khoa học công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ của thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc tại Sở GD&ĐT và Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam.
100% trường học Hà Nội đều đã kết nối Internet tốc độ cao

Tại Sở GD&ĐT Hà Nội, Đoàn Giám sát đã làm việc với ban giám đốc Sở, trao đổi về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết TW6.

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sở luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng cường phổ biến, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng tốt vào thực tiễn, nhằm đổi mới việc dạy và học.

Trong đó, với việc triển khai chương trình “Quang hóa trường học”, đến nay 100% trường học trên địa bàn thành phố đều có kết nối Internet. Các cơ sở giáo dục được trang bị máy tính kết nối Internet đạt tỷ lệ 19 học sinh/1 máy tính ở cấp THPT; 30 học sinh/1 máy tính ở cấp THCS; 47 học sinh/1 máy tính ở cấp tiểu học.

Kho học liệu điện tử ngành GD-ĐT lưu trữ hàng trăm nghìn bài giải E-learning, phầm mềm giáo dục, đề thi có chất lượng. Sở đang áp dụng CNTT trong quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử cho gần 900 trường THCS và THPT, triển khai dịch vụ công trực tuyến phù hợp với khung kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT.

Tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, bà Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhằm phát huy thế mạnh sẵn có là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà trường luôn đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Điều đó giúp tạo sự hứng thú cho học sinh trong học tập, học sinh có cái nhìn trực quan sinh động và nắm bắt kiến thức nhanh và sâu sắc hơn. Việc ứng dụng CNTT còn giúp học sinh phát triển nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, thu thập xử lý thông tin, tư duy độc lập…

Đáng chú ý, trường Amsterdam đã đầu tư trang thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học như xây dựng, chuẩn hóa phòng Robotics, Vật lý thiên văn; chuẩn hóa các phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh để phát triển học qua trải nghiệm, định hướng thực hành của học sinh theo hướng nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm khoa học và công nghệ.

Đây cũng là cơ sở để học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế - IJSO qua nhiều năm học. Riêng năm 2017 - 2018, học sinh trường Amsterdam đạt 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại kỳ thi Vật lý thiên văn và Thiên văn học Quốc tế.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, các đơn vị đã chú trọng và triển khai sâu rộng, có hiệu quả Nghị quyết của T.Ư và Chương trình hành động của Thành ủy về phát triển khoa học công nghệ tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Đánh giá cao kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của trường Amsterdam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho rằng nhà trường đã đầu tư đúng hướng cho lĩnh vực khoa học.

Trước yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0, Sở GD&ĐT cũng như Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam cần tạo môi trường thuận lợi hơn nữa để nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, dạy và học.

Trong đó, cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất thiết bị công nghệ thông tin; triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành; nghiên cứu chế độ chính sách, cơ chế đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên bồi dưỡng tài năng trẻ và cho học sinh tham gia nghiên cứu khoa học.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944