Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành

GD&TĐ - Sáng 20/9, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới thăm và làm việc với hai cơ sở GD tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành

Tại buổi làm việc với cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Vũng Tàu),  thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng nhà trường, báo cáo về kết quả đạt được của trường trong năm học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới 2018-2019.

Ngoài tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dạy, học, nhà trường còn chú trọng đến tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho HS; chú trọng công tác tư vấn tâm lý; chú trọng nhiệm vụ giáo dục thể chất, thể thao học đường; chú trọng công tác vệ sinh trường học, đặc biệt là nhà vệ sinh của học sinh được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa… Hiện trường có hơn 2.000 học sinh với 47 lớp và có 105 giáo viên.

4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành - Ảnh minh hoạ 2
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT Nguyễn Huệ

Trước đó, đoàn đã được các em học sinh giới thiệu về mô hình STEM Vinaphonics tại trường. Đây là mô hình học trải nghiệm sáng tạo STEM gồm hệ thống dự báo thời tiết, hệ thống dự báo xử lý nước, hệ thống năng lượng sạch, hệ thống nhà kính vinaphonics, hệ thống thủy canh màng dinh dưỡng NFT, hệ thống thủy canh tưới nhỏ giọt, hệ thống rau mầm.

Mô hình được vận hành từ tháng 4/2017 với sự hỗ trợ của các giáo viên cố vấn, các thành viên chủ chốt CLB STEM Vinaphonics Nguyễn Huệ.

4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh đang thuyết trình về mô hình hệ thống thủy canh màng dinh dưỡng 

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao những kết quả của tập thể sư phạm nhà trường, của các em học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu trường tiếp tục triển khai thực hiện tốt văn bản chỉ đạo số 4612/BGDĐT-GDtrH ngày 3/10/2017 về thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trong đó tập trung vào 4 lưu ý quan trọng: Đổi mới nội dung chương trình GD; Đổi mới phương pháp dạy học; Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá; Đổi mới trong công tác quản lý.

Nhà trường cần cụ thể hóa các yếu tố nói trên bằng những hoạt động cụ thể trong dạy học để hướng đến nâng cao chất lượng GD, nhằm hình thành và phát triển cho học sinh 5 phẩm chất chủ yếu, 10 năng lực cốt lõi. 
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ

Đồng thời, nhà trường phải xây dựng kế hoạch nhằm chuẩn bị đội ngũ GV, cơ sở vật chất để đáp ứng tốt yêu cầu dạy, học khi tới đây chương trình phổ thông tổng thể mới được triển khai.

Cũng trong sáng 20/9, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm GDTX-Hướng nghiệp Vũng Tàu. Trung tâm hiện có 428 học viên với 13 lớp và 21 giáo viên.

Hiện trung tâm đã xây dựng được đội ngũ tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ; giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp; học sinh giỏi cấp tỉnh được duy trì; có HS đạt giải HS giỏi quốc gia về giải toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 90%, chất lượng GD ổn định và giữ vững đạt trên 85% học viên xếp loại học lực trung bình trở lên.

4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành - Ảnh minh hoạ 4
 Đại diện Trung tâm GDTX - Hướng nghiệp Vũng Tàu chia sẻ với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT

Trao đổi với lãnh đạo, giáo viên của trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của trung tâm GDTX-Hướng nghiệp TP Vũng Tàu với những ý tưởng mới như mở lớp định hướng nghề nghiệp, đẩy mạnh giáo dục ngoại ngữ cho học viên, tập trung tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh liên quan đến nghề nghiệp...

4 lưu ý quan trọng trong thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành - Ảnh minh hoạ 5
 Giáo viên của Trung tâm GDTX-Hướng nghiệp Vũng Tàu trao đổi ý kiến

Ngoài ra, trong thời gian tới, trung tâm cần chú trọng thực hiện tốt hơn nữa chức năng của trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông. Trung tâm cần kết nối với trung tâm học tập cộng đồng, khảo sát nhu cầu học của các đối tượng để sẵn sàng đáp ứng. Đặc biệt cần đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của trung tâm vừa đáp ứng nhiệm vụ hướng nghiệp, dạy nghề.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944