Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018

GD&TĐ - Ngày 3/8, đoàn Việt Nam tham dự Vòng chung kết Thế giới của 02 cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới – Adobe Certified Associate World Championship 2018 (ACAWC 2018) và vô địch tin học văn phòng thế giới – Microsoft Office Specialist World Championship 2018 (MOSWC 2018).
Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018
Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện T.Ư Đoàn đón 3 thí sinh đoạt huy chương Đồng cuộc thi Tin học văn phòng thế giới trở về từ Mỹ

Diễn ra tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ từ ngày 29/7-01/8/2018 đoàn học sinh Việt Nam đã suất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh tài năng đến từ gần 70 quốc gia trên thế giới và mang vinh quang về cho Việt Nam khi giành 03 huy chương đồng thế giới duy nhất cho mỗi nội dung thi thiết kế đồ họa, Microsoft Word 2013 và Microsoft PowerPoint 2013. Đây là năm đầu tiên Việt Nam đạt kỷ lục về số huy chương thế giới đạt được tại sân chơi trí tuệ tầm cỡ này.

Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 3
Các thành viên MOSWC và ACAWC Việt Nam chụp ảnh cùng ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam - Trưởng BTC Quốc gia của 2 cuộc thi

Các thí sinh mang về niềm tự hào cho Việt Nam là em Nguyễn Trần Thảo Nguyên – sinh viên năm thứ 3 – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP. HCM với 01 huy chương Đồng tại Vòng chung kết Thế giới cuộc thi vô địch Thiết kế đồ họa  - ACAWC 2018; Đoàn Đức Thanh – học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (tỉnh Nam Định) với 01 huy chương Đồng cho nội dung Microsoft Word 2013 và em Nguyễn Bá Trọng Đại – cựu học sinh Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa (Hà Nội) với 01 huy chương Đồng cho nội dung Microsoft PowerPoint 2013 tại Vòng chung kết Thế giới cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - MOSWC 2018 diễn ra tại Mỹ từ ngày 29/7 đến 1/8/2018. Điều đáng chú ý là mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất một bộ Huy chương bao gồm: 01 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc và 01 huy chương Đồng.

Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 4
 Đoàn Đức Thanh - Huy chương Đồng duy nhất MOS Word 2013 

Là nữ thí sinh duy nhất đại diện Việt Nam trên sân chơi sáng tạo đẳng cấp quốc tế, Nguyễn Trần Thảo Nguyên chia sẻ: "Em vô cùng bất ngờ khi BTC thế giới xướng tên em. Đối với em việc đến được Vòng chung kết thế giới ACAWC 2018 được coi là hành trình khó tin của tuổi trẻ. Và hành trình ấy còn đặc biệt ý nghĩa khi em đã mang về tấm huy chương Đồng ngay trong mùa giải ACAWC đầu tiên Việt Nam tham dự.

Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 5
 Nguyễn Bá Trọng Đại – cựu học sinh Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa (Hà Nội) huy chương Đồng cho nội dung Microsoft PowerPoint 2013

Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BTC cấp Quốc gia của cuộc thi (IIG Việt Nam) đã tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ ích này để học sinh – sinh viên Việt Nam được tranh tài trên đấu trường quốc tế; cảm ơn các thầy cô bộ môn đa phương tiện của Học viện Bưu chính Viễn thông cơ sở TP. HCM đã luôn hỗ trợ em chuẩn bị hành trang kiến thức và kỹ năng toàn diện; cảm ơn gia đình em đã luôn động viên và giúp đỡ em có được những thành công ngày hôm nay. Em hy vọng trong những năm tiếp theo, các Đại sứ ACA sẽ đạt giải cao nhất, viết tiếp những trang vàng thành tích của Đội tuyển ACA Việt Nam".

Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 6
 Nguyễn Trần Thảo Nguyên - Huy chương Đồng ACAWC 2018

Vui mừng về những thành tich của đoàn Việt Nam trở về từ Mỹ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi năm đầu tiên TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành cùng 02 cuộc thi MOSWC và ACAWC đã liên tiếp đón tin vui từ các thí sinh đi thi thế giới với 03 tấm Huy chương Đồng danh giá. Đây thực sự là niềm tự hào cho trí tuệ Việt Nam và là nguồn động viên, khích lệ giới trẻ Việt không ngừng phấn đấu vươn xa ra thế giới.

Hai cuộc thi thực sự đã góp phần thúc đẩy phòng trào học tập bộ môn Tin học Văn phòng và Thiết kế đồ họa theo chuẩn Quốc tế trong học sinh, sinh viên trên cả nước. Tôi tin rằng trong thời gian tới, 02 cuộc thi sẽ tiếp tục là cầu nối cho thế hệ trẻ Việt Nam có cơ hội được tranh tài và chứng minh khả năng của mình, sánh ngang với bạn bè năm châu và giành nhiều thắng lợi hơn nữa trên đấu trường Thế giới".

Ấn tượng Việt Nam tại Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2018 - Ảnh minh hoạ 7
 Đội Việt Nam chụp hình cùng đại diện BTC Thế giới - Certiport

Là đại diện Ban tổ chức của hai cuộc thi, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam xúc động nói “Việc các thí sinh Việt Nam vượt qua hàng trăm thí sinh tài năng đến từ các cường quốc về công nghệ thông tin như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc và giành được Huy chương thế giới tại 02 cuộc thi MOSWC 2018 và ACAWC 2018 là một thành tích rất đáng tự hào.

Điều này khẳng định định hướng rèn luyện cho các em học sinh, sinh viên các kỹ năng Tin học Văn phòng và thiết kế đồ họa sáng tạo theo chuẩn quốc tế từ sớm là một hướng đi đúng đắn của các trường THPT, CĐ và ĐH ở Việt Nam hiện nay, chuẩn bị hành trang vững chắc cho nguồn lao động tương lai của đất nước thời kỳ hội nhập quốc tế...".

Hai cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2018 (ACAWC 2018) và Vô địch Tin học văn phòng Thế giới (MOSWC 2018) đã khép lại với những thành tích rất đáng tự hào của tuổi trẻ Việt Nam trên 02 sân chơi trí tuệ tầm cỡ thế giới này. Đây chính là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ trong việc dạy và học bộ môn Tin học văn phòng trong các trường, khẳng định tài năng thiết kế sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam và cho thấy tính đúng đắn, thực tiễn cũng như sức lan tỏa của 02 Cuộc thi tại Việt Nam. Đối với bạn bè năm châu, Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng khẳng định là một đối thủ nặng ký trên các đấu trường trí tuệ quốc tế.

Tác giả bài viết: Nam Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944