Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bà Rịa- Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

GD&TĐ - Công tác chuẩn bị cho thí sinh thi đợt 2 được Bà Rịa- Vũng Tàu triển khai. Hiện mọi thứ đã sẵn sàng.
Bà Rịa- Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Rà soát kỹ sức khỏe học sinh, cán bộ coi thi

Thống kê của Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu ngay sau kỳ thi tốt nghiệp đợt 1 kết thúc cho biết; toàn tỉnh có gần 200 thí sinh phải thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (là các F). Hiện số thí sinh này sau thời gian giãn cách và cách ly sức khỏe hoàn toàn bình thường, số thí sinh xin xét đặc cách tốt nghiệp cũng tương đối nhiều...Vì vậy, công tác chuẩn bị cho đợt 2 kỳ thi không có gì quá căng thẳng. 

Trường THPT Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc là đơn vị có số học sinh phải thi đợt 2  đông nhất Bà Rịa- Vũng Tàu, 106 học sinh. Tuy nhiên, theo ông Võ Thanh Minh- Hiệu trưởng Nhà trường hiện có 38 học sinh nộp hồ sơ xét xét đặc cách tốt nghiệp, còn lại khoảng 68 thí sinh sẽ tham dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. 

Là đơn vị có số thí sinh diện F đông nhất cả tỉnh nên thời gian qua, Sở GD&ĐT đã có những chỉ đạo, hướng dẫn cho công tác chuẩn bị với Nhà trường rất kỹ lưỡng. 

Sở GD&ĐT đã ra văn bản 1756/SGDĐT-QLCL ngày 26/7 yêu cầu các cơ sở giáo dục cho thí sinh đăng ký nguyện vọng được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp và danh sách thí sinh thi đợt 2, gởi báo cáo các danh sách về Sở trước ngày 28/7.

Đồng thời Sở cũng có văn bản 1765/TTr-SGDĐT ngày 27/7 đề nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ GD&ĐT xét đặc cách cho thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2 được xét đặc cách đồng thời cho phép Sở GD&ĐT được thành lập Hội đồng thi cho các thí sinh thi đợt 2 để lấy kết quả xét tuyển Đại học.

Song song đó, công tác chuẩn bị các điều kiện về phòng thi, an ninh, công tác bảo mật, an toàn đề thi cũng được ngành giáo dục của tỉnh khẩn trương thực hiện trên tinh thần đảm bảo tính minh bạch, khách quan và công bằng nhất.

Đặc biệt, ngày 21/7 Sở GD&ĐT đã có văn bản số 1733/SGDĐT-QLCL gởi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sở Y tế đề nghị thực hiện xét nghiệm Covid cho toàn bộ thí sinh và cán bộ giáo viên trước khi tham gia các khâu tổ chức thi đợt 2.

Công tác xét nghiệm đến thời điểm này đã được triển khai. Thông tin từ phía Sở GD&ĐT cũng cho biết, trước ngày thi một ngày, ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm lại cho toàn bộ học sinh, cán bộ, nhân viên làm công tác thi một lần nữa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và mọi người.

Bà Rịa- Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh Bà Rịa- Vũng Tàu được lấy mẫu xét nghiệm trước ngày thi.

Hỗ trợ tốt nhất các điều kiện cho thí sinh

Ngoài công tác chuẩn bị kỹ lưỡng về điều kiện cơ sở vật chất, test kiểm tra Covid-19 cho tất cả học sinh, cán bộ làm công tác thi, trước và trong kỳ thi theo kế hoạch, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường có học sinh cần làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý, tư tưởng cho phụ huynh, thí sinh nhằm giúp các em thi thật tốt.

Để thực hiện công tác hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, các địa phương có thí sinh phải thi đợt 2 có kế hoạch và công tác hỗ trợ thí sinh khác nhau. Đơn cử như huyện Châu Đức thì hỗ trợ xe đưa đón, hỗ trợ tiền (300.000 đồng/em) khi thi, hay như huyện Xuyên Mộc đang lên kế hoạch lo trọn gói cho thí sinh từ khi bắt đầu thi cho đến khi thi xong.

Ông Võ Thanh Minh- Hiệu trưởng Trường THPT Xuyên Mộc cho biết: Hiện nay, do trong thời gian giãn cách nên việc di chuyển, ăn uống của các em sẽ rất khó khăn. Để thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ học sinh thi đợt 2 một cách tốt nhất, an toàn nhất, Nhà trường đã làm tờ trình số 146/TTr-CUMXM ngày 27/7 gửi UBND huyện Xuyên Mộc về việc hỗ trợ kinh phí thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho 87 thí sinh (gồm 68 thí sinh của THPT Xuyên Mộc và 19 thí sinh của THPT Bưng Riềng).

"Trong đó có kinh phí thuê 6 xe 30 chỗ, mỗi xe chở 15 em đi, về 2 lượt; kinh phí tiền ăn cho 87 thí sinh, mỗi thí sinh 7 bữa ăn với đầy đủ tiêu chuẩn. Hiện trường đã liên hệ với bộ phận cung cấp suất ăn công nghiệp cho các em vừa để đảm bảo các em có đủ sức khỏe để thi, vừa đảm bảo phòng chống dịch.

Ngoài ra cũng có phần kinh phí để xét nghiệm cho 6 lái xe tham gia đưa đón thí sinh. Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT thì ngày 5/8, các em sẽ tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid tại điểm thi. Sau đó sẽ làm thủ tục dự thi và thi trong 2 ngày 6&7 tháng 8"- ông Minh nói. 

Được biết, số thí sinh phải thi đợt 2 của trường THPT Xuyên Mộc đông nhất tỉnh, trong khi đó cả tỉnh chỉ có một điểm thi nên công tác chăm lo cho thí sinh được trường và ngành giáo dục hết sức quan tâm.

"Ban giám hiệu nhà trường, cùng giáo viên chủ nhiệm thông qua các tương tác online thường xuyên làm công tác tư tưởng, động viên các em. Hiện trong khoảng thời gian chờ tới ngày thi, thông qua giáo viên chủ nhiệm, Nhà trường luôn nhắc nhở các em không ra ngoài, giữ gìn sức khỏe để đảm bảo không thuộc các diện F để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt thi sắp tới".                 Ông Võ Thanh Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944