Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bắc Hà tập trung cao độ ôn tập “nước rút” thi THPT quốc gia 2019

Bắc Hà tập trung cao độ ôn tập “nước rút” thi THPT quốc gia 2019
GD&TĐ - Khoảng giữa tháng 5/ 2019, tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) sẽ kết thúc chương trình học chính khóa, chuyển sang giai đoạn ôn tập “nước rút” cho các em học sinh lớp 12. Thầy Nguyễn Xuân Toàn- Hiệu trưởng trường THPT số 1 Bắc Hà cho biết: “Đây là giai đoạn quan trọng, tuy nhiên với lượng kiến thức khá lớn, học sinh cần phải lựa chọn cách thức ôn tập sao cho “phù hợp” và “hiệu quả”.

BGH và tập thể đội ngũ giáo viên trường THPT số 1 Bắc Hà đã chú trọng phổ biến những điểm mới của kì thi THPT quốc gia năm 2019; kịp thời tư vấn, định hướng để các em học sinh khối 12 có thể lựa chọn môn thi, khối thi, đăng kí tổ hợp xét tuyển phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân.

Năm học này, toàn trường có 227 học sinh khối lớp 12, đến nay đã có 207 em đăng kí thi tổ hợp KHXH và 20 em đăng kí thi tổ hợp KHTN. Trường đặt mục tiêu phấn đấu có tới 98% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp và đầu tháng 6 tới, sẽ thống nhất đưa các em học sinh ở trọ quanh trường về ở khu kí túc để quản lý và giúp các em ôn tập buổi tối tốt hơn.

Cô giáo Lâm Thị Oanh - giáo viên bộ môn Ngữ văn của nhà trường cho biết: “Để nâng cao chất lượng ôn tập, chúng tôi đã, đang quan tâm đảm bảo kiến thức nền, cơ bản cho học sinh trong quá trình ôn tập, đồng thời tích cực động viên, định hướng, đồng hành và kịp thời bổ trợ kiến thức cho các em học sinh yếu, kém, phát động sâu rộng các phong trào thi đua: “Thầy giúp trò”; “trò giúp trò”, với quyết tâm “Thầy miệt mài, trò chăm chỉ, phụ huynh quan tâm vì một kì thi THPT quốc gia năm 2019 đạt kết quả cao.

Trên cơ sở bám sát cấu trúc đề thi minh họa của bộ GD&ĐT, tính đến nay trường THPT số 1 Bắc Hà cũng đã tổ chức được 4 kì thi thử để khảo sát, đánh giá hiệu quả ôn tập và chất lượng làm bài thi của các em. Chất lượng và kĩ năng làm bài của các em học sinh đã được nâng lên rõ rệt. Dưới sự quan tâm, động viên, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, đa phần các em đã xác định được động cơ học tập đúng đắn, đang nỗ lực ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Còn tại Trung tâm GDNN- GDTT huyện, ông Nguyễn Phong Vũ- giám đốc cho biết: “Năm học này toàn trường có 50 học sinh lớp 12, 100% các em đều đăng kí dự thi ở tổ hợp môn KHXH để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT năm 2019. Để nâng cao chất lượng, nhất là việc tăng tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT cao hơn hoặc bằng năm học trước. Căn cứ vào hoàn cảnh thực tế, trung tâm đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng công tác ôn tập “nước rút”, củng cố kiến thức và kĩ năng làm bài; công tác phụ đạo cho các em học sinh yếu được đặc biệt chú trọng.

Tác giả bài viết: Hoàng Chất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944