Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bắc Ninh công bố phương án tuyển sinh lớp 6 trường trọng điểm

GD&TĐ - Sở GD-ĐT Bắc Ninh hướng dẫn tuyển sinh lớp 6 trường THCS trọng điểm năm học 2018-2019.
Bắc Ninh công bố phương án tuyển sinh lớp 6 trường trọng điểm

Theo đó, một trong những điều kiện được nộp hồ sơ xét tuyển là học sinh phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bắc Ninh; có bài kiểm tra định kì cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh đạt từ 9 trở lên.

Tuyển sinh lớp 6 trường trọng điểm thực hiện xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh. Học sinh làm một bài kiểm tra tổ hợp gồm ba môn: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh tại các đơn vị đăng kí xét tuyển. Môn Toán, Tiếng Anh thi trắc nghiệm; môn Tiếng Việt thi trắc nghiệm và tự luận. Thời gian làm bài 120 phút.

Xét tuyển dựa theo điểm bài kiểm tra năng lực học sinh xét từ cao xuống thấp. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều học sinh có tổng điểm bằng nhau, giao quyền quyết định cho Chủ tịch Hội đồng Xét tuyển. Thời gian làm bài kiểm tra năng lực từ 2/6-3/6/2018.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT trình UBND các huyện, thị xã, thành phố kế hoạch xét tuyển của đơn vị mình. Khi nhận hồ sơ dự tuyển, các đơn vị phải cử cán bộ kiểm tra đầy đủ, quản lí chặt chẽ. Hiệu trưởng các trường THCS phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về khâu quản lí hồ sơ.

Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố ban hành quyết định thành lập Hội đồng xét tuyển. Phòng GD&ĐT công khai số lượng học sinh được tuyển và thông báo rộng rãi tới phụ huynh, học sinh được biết.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944