Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bắc Ninh sẵn sàng đón trẻ mầm non đến trường 

GD&TĐ - Các cơ sở giáo dục mầm non Bắc Ninh đã hoàn tất vệ sinh khử khuẩn, phương án đón trả trẻ an toàn ... để sẵn sàng cho ngày đầu năm học mới.
Bắc Ninh sẵn sàng đón trẻ mầm non đến trường 

Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Thị Thủy – Chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi có văn bản của UBND tỉnh và của Sở GD&ĐT về việc cho trẻ mầm non đến trường tham gia học tập từ 1/10, Phòng đã hướng dẫn, chỉ đạo các các cơ sở GDMN của thị xã đã gấp rút triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị môi trường học an toàn, sẵn sàng đón trẻ.

"Đến chiều 30/9, tất cả 29 trường mầm non (21 trường công lập và 8 trường tư thực) cùng 28 nhóm trẻ mầm non tư thục đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khẩn, lau dọn trường lớp sẵn sàng đón trẻ trở lại trường từ ngày 1/10...", cô Thủy cho biết.

Theo cô Thủy, nhiều trường mầm non của thị xã đã sẵn sàng tổ chức cho trẻ thực hiện bán trú trong điều kiện, phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

"Khi trẻ đến trường phải tổ chức ăn theo nhóm, lớp tại các lớp học hoặc nhà ăn. Các đơn vị tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều trường từ ngày mai tổ chức ăn bán trú cho trẻ, cơ bản các trường tổ chức cho trẻ ăn bán trú từ thứ Hai tuần tới. Các trường thông qua hệ thống tin nhắn đề nghị phụ huynh học sinh khai báo y tế trước khi đưa các em đến trường, đăng ký ăn bán trú...", cô Thủy thông tin thêm.

Bắc Ninh sẵn sàng đón trẻ mầm non đến trường  - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ, GV Trường mầm non Lý Khánh Văn vệ sinh phòng học sẵn sàng đón trẻ đến trường.

Trong khi đó, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh - Nguyễn Cương Nghị cho biết, Phòng đã chỉ đạo các trường mầm non, cơ sở nhóm trẻ độc lập, tư thục trên địa bàn thành phố thông báo đến từng phụ huynh học sinh kế hoạch, thời gian học tập trở lại của các em.

Cơ sở GDMN tiến hành vệ sinh, khử khuẩn khu lớp học, đảm bảo trang thiết bị thiết yếu trong công tác phòng chống dịch bệnh như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Đồng thời, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng bình/chai nước uống cá nhân hoặc cốc giấy dùng 1 lần.    

Đồng thời, Phòng yêu cầu 100% cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code và đeo khẩu trang khi đến trường; các nhà trường phối hợp với gia đình chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, báo cáo kịp thời khi các em có dấu hiệu sốt (trên 38 độ), ho, khó thở hoặc khi tiếp xúc gần với F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế...

Bảo đảm bữa ăn bán trú

Tại huyện Tiên Du, cô Nguyễn Thị Lan - Phó trưởng phòng GD&ĐT cho biết, hiện 21 trường mầm non trên địa bàn huyện đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón trẻ đến trường học tập. Khi trẻ trở lại từ 1/10, các cơ sở GDMN tổ chức ăn bán trú phải thực hiện đảm bảo các điều kiện theo quy định và các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Bắc Ninh sẵn sàng đón trẻ mầm non đến trường  - Ảnh minh hoạ 3
Cán bộ, GV trường mầm non trên địa bàn huyện Tiên Du làm công tác vệ sinh trường lớp, đón trẻ đến trường.

Theo cô Lan, việc tổ chức bán trú và các hoạt động cho trẻ đảm bảo an toàn tuyệt đối điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm và quy định về phòng chống dịch Covid-19 từ khâu giao nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến, nấu ăn, chia ăn, vận chuyển thức ăn tới các nhóm lớp cũng như quá trình tổ chức cho trẻ ăn.

"Trong những ngày đầu khi trẻ trở lại trường, việc đón trả học sinh thực hiện chia ca giữa các khối lớp. Đặc biệt, không tổ chức các hoạt động thăm quan, trải nghiệm; không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung nhiều trẻ ngoài quy mô nhóm, lớp.

Việc tổ chức hoạt động ngoài trời, cần bố trí xen kẽ giữa các khối lớp, phân chia khu vực để đảm bảo trẻ em của các nhóm, lớp không tham gia hoạt động cùng thời điểm, cùng khu vực...", cô Lan nói.

Bắc Ninh sẵn sàng đón trẻ mầm non đến trường  - Ảnh minh hoạ 4
Các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất công tác vệ sinh, sẵn sàng đón trẻ đến trường. 

Thầy Trần Quốc Hoàn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lương Tài cho hay, ngành GD&ĐT huyện đã chuẩn bị chu đáo đón trẻ đến trường.

"16 trường mầm non đã sẵn sàng đón hơn trẻ đến trường. Phòng cũng yêu cầu các trường tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh trường lớp. Đặc biệt, khu nhà ăn, phòng ăn để các em đến trường nếu như đủ điều kiện cho thực hiện bán trú từ ngày mai 1/10 hoặc từ đầu tuần tới. Tinh thần chung là phải an toàn phòng chống dịch... ", thầy Hoàn nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 28/9, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản đồng ý với Sở GD&ĐT về việc cho trẻ mầm non, sinh viên Trường CĐSP Bắc Ninh đến trường để tham gia học tập từ ngày 1/10.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944