Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6

Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6
GD&TĐ - "Tiền bạc sẽ không bao giờ là đủ. Khi con người có nhiều tiền thì sẽ lại muốn có nhiều hơn nữa...”, em Nguyễn Vỹ Phong (Trường Ngôi Sao, Hà Nội) đã bày tỏ...
Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6 - Ảnh minh hoạ 2
Nguyễn Vỹ Phong (học sinh lớp 6) cho rằng, càng ngày con người càng lún sâu vào việc sử dụng tiền để mua những thứ làm họ hài lòng.

Vào “vai” tranh biện trong chủ đề "Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc" tại Chung kết cuộc thi English Champion 2019 (Dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 trên toàn quốc), Nguyễn Vỹ Phong đã đoạt ngôi Quán quân Khối 6.

Suy nghĩ của em về tiền bạc khiến người lớn cũng phải bất ngờ.

Cho rằng càng ngày con người “càng lún sâu vào việc sử dụng tiền để mua những thứ làm họ hài lòng và nếu không có thì họ sẽ bắt đầu mượn tiền từ những người khác. Điều này không bao giờ là tốt, nó sẽ dẫn đến nợ nần.

Theo một thống kê, cứ 1 trong 3 người trúng vé số mỗi năm sẽ rơi vào cảnh nợ nần”- Phong đã bày tỏ quan điểm như vậy khi vào “vai” phản biện trong chủ đề “Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc tại Chung kết cuộc thi English Champion 2019 (Dành cho học sịnh từ lớp 4 đến lớp 8 trên toàn quốc).

Nguyễn Vỹ Phong đã đoạt ngôi Quán quân Khối 6.

Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6 - Ảnh minh hoạ 3
Quán quân khối 4 Dương Trọng Việt.

Trong khi đó, nhỏ tuổi hơn, Quán quân Khối 4 Dương Trọng Việt (Trường Tiểu học Nghĩa Đô, Hà Nội) chia sẻ quan điểm về chủ đề: “Ứng dụng công nghệ để giải quyết những bất cập về giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh”.

Em bày tỏ: “TP.HCM là một thành phố lớn tập đông đúc dân cư, nhà máy, các khu sản xuất. Điều này khiến cho môi trường của chúng ta bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hiện nay, các tài xế phải tốn gần 20 phút để tìm chỗ đậu xe.

Kẹt xe gây ô nhiễm môi trường, khói bụi gây ra nhiều loại bệnh và cả nguy cơ tai nạn. Chúng ta nên tự tìm cách giải quyết đừng chờ đợi ai cả”. Dương Trọng Việt đề xuất ứng dụng: “Phương tiện thông minh – Smart vehicle” với các tính năng: Đặt xe, theo dõi thời tiết, tìm đường…”

Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6 - Ảnh minh hoạ 4
HS lớp 5 Hồ Viết Minh: "Nếu cần thiết phải áp dụng luật lệ, để hướng dẫn mọi người sử dụng pin đúng cách".

Đoạt Quán quân Khối 5 với chủ đề “A plan for recycling batteris” (Kế hoạch tái chế pin tại địa phương), Hồ Viết Minh (Trường Quốc tế Việt Úc, TP.HCM) phân tích: “Chất thải trong các cục pin cũ là chất thải độc hại, có thể gây ô nhiễm môi trường đất, nước, bầu không khí.

Chúng ta cần phải tìm mọi cách để bảo vệ môi trường. Chúng ta có thể đặt những hộp tái chế dành cho những cục pin đã cũ và liên hệ các công ty môi trường, xử lý rác thải để phân loại các viên pin này, chứ không xả vào môi trường sống. Nếu cần thiết phải áp dụng luật lệ, để hướng dẫn mọi người sử dụng pin đúng cách”.

Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6 - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh lớp 7 Đoàn Trần Bảo Giang: "Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được sống và hạnh phúc".

Quán quân Khối 7 Đoàn Trần Bảo Giang (Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, TP.HCM) đã chia sẻ suy nghĩ về “Con người có nhiều điểm chung hơn là điểm khác biệt” (We are more alike than we are different).

Theo Bảo Giang: “Con người khi sinh ra đều cơ bản là giống nhau, đều có những nhu cầu giống nhau, như: Sự ấm no, tình yêu, sự che chở, bảo vệ… Mặc dù chúng ta có thể khác nhau về màu da, về phong cách sống, về nơi sinh ra, nhưng đó không phải là tất cả. Thực tế ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được sống và hạnh phúc".

Bất ngờ suy nghĩ về tiền bạc của học sinh lớp 6 - Ảnh minh hoạ 6
HS lớp 8 Nguyễn Hải Dương: " Tôi không đồng ý về việc chia sẻ thông tin cá nhân... vào những mục đích thương mại...".

Nói về “We should give up privacy for security”(Sự riêng tư về an toàn và bảo mật của thông tin), Quán quân Khối 8 Nguyễn Hải Dương (Trường THCS Lê Lợi, Hà Nội) khẳng định không đồng ý về việc chia sẻ thông tin cá nhân để phục vụ mục tiêu an toàn.

“Một khi thông tin cá nhân của tôi bị tiết lộ thì nó có thể bị chia sẻ khắp nơi, trên mạng xã hội, hoặc bị một công ty nào đó sở hữu và sử dụng vào những mục đích thương mại mà chúng ta không kiểm soát được. Như vậy cũng không đảm bảo chúng ta an toàn hơn”- Hải Dương phân tích. 

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944