Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bế mạc kì thi HOMC 2019: Mở mang kiến thức, kinh nghiệm học Toán bằng Tiếng Anh

Bế mạc kì thi HOMC 2019: Mở mang kiến thức, kinh nghiệm học Toán bằng Tiếng Anh
GD&TĐ - Sáng 5/4, lễ bế mạc và trao giải kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2019 - Bảng B đã diễn ra tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tại bảng B kì thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 có 511 thí sinh dự thi đến từ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước. Kết quả chung cuộc, ở phần thi cá nhân lứa tuổi Junior có 26/262 em đạt HCV, 51 em đạt HCB và 78 HCĐ. Phần thi cá nhân lứa tuổi Senior có 24 HCV, 49 HCB và 72 HCĐ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ở khối Junior, qua các bài thi có thể thấy đa số thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo. Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong các bài toán đại số, số học có sự vận dụng tổng hợp. Ở khối Senior lại cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng của thí sinh, một số thí sinh đã có lời giải độc đáo.

Sự mở rộng về quy mô cuộc thi năm 2019 đã tạo nên những hiệu ứng tích cực. Kì thi không chỉ có những bài toán đã được giải quyết mà còn thắp lên những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi trẻ và rất có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em.

Đạt HCV trong phần thi cá nhân lứa tuổi Junior, em Nguyễn An Thịnh (đoàn Hải Phòng) bày tỏ, kì thi đã giúp em được mở mang thêm nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm để học Toán bằng Tiếng Anh. Đặc biệt, qua kì thi em đã gặp được nhiều bạn bè các tỉnh, thành khác có chung niềm đam mê Toán học, là cơ hội để các thành viên trong Diễn đàn Toán học Việt Nam như em được hội tụ.

Tại lễ bế mạc HOMC 2019, thay mặt cho Ban chỉ đạo, Ban tổ chức kỳ thi, ông Lê Ngọc Quang đã chính thức phát động Kỳ thi HOMC 2020.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944