Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bến Tre hướng dẫn tổ chức thi chọn đội tuyển dự thi HSG quốc gia lớp 12

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bến Tre hướng dẫn tổ chức Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia lớp 12 THPT năm học 2018-2019.
Bến Tre hướng dẫn tổ chức thi chọn đội tuyển dự thi HSG quốc gia lớp 12

Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức kỳ thi thành lập các đội tuyển HSG dự thi quốc gia các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, vào ngày 23/8/2018 bắt đầu từ 08 giờ 00, tại trường THPT Chuyên Bến Tre; thời gian thi: 180 phút.

Thí sinh dự thi phải đạt một trong các thành tích sau: Học sinh đã đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT, có hạnh kiểm, học lực học kỳ liền kề trước ngày thi từ khá trở lên;

Học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực của môn dự thi như: Olympic 30/4, Trại hè Phương Nam... có hạnh kiểm, học lực học kỳ liền kề trước ngày thi từ khá trở lên;

Học sinh THPT có kết quả cuối năm học 2017-2018 điểm trung bình môn dự thi từ 8,0 trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 8,5 trở lên các môn dự thi khác; có học lực đạt loại giỏi; hạnh kiểm đạt loại khá trở lên.

Riêng với đối tượng (3) mỗi trường THPT (không chuyên) được đăng ký dự thi 1 học sinh/môn. Trường hợp trong một môn có nhiều thí sinh đăng ký dự thi thì nhà trường tổ chức tuyển chọn một thí sinh đăng ký dự thi cho môn thi đó.

Mỗi trường THPT (không chuyên) đều phải tuyển chọn ít nhất 03 thí sinh đăng ký dự thi (trừ trường hợp không có học sinh đủ điều kiện dự thi nên không thể đăng ký).

Trường THPT Chuyên Bến Tre tuyển chọn ít nhất 6 học sinh đạt thành tích theo một trong ba đối tượng nêu trên - ưu tiên chọn đối tượng (1) và (2) - để đăng ký dự thi cho mỗi môn thi (trừ trường hợp không đủ số lượng do học sinh không đủ điều kiện dự thi).

Các trường hợp khác, các đơn vị báo cáo Sở GD&ĐT quyết định.

Sau khi có kết quả chọn các đội tuyển HSG, Sở GD&ĐT thành lập Ban bồi dưỡng các đội tuyển HGS dự thi cấp Quốc gia dự kiến trong khoảng thời gian từ 04/9/2018 đến 31/12/2018 (số tiết bồi dưỡng không thay đổi so với năm học 2017-2018).

Trong thời gian học bồi dưỡng, học sinh các trường THPT ở các huyện được chọn vào đội tuyển, nếu có nguyện vọng, có thể được bố trí học chương trình phổ thông ở trường THPT trên địa bàn TP Bến Tre.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944