Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bình Định: Tổng ra soát lại các điều kiện đảm bảo kỳ thi trước giờ G

GD&TĐ - Ngày 23/6, Ban chỉ đạo Hội đồng thi tỉnh Bình Định tổ chức tổng ra soát lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện tổ chức, phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tất cả các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định.
Bình Định: Tổng ra soát lại các điều kiện đảm bảo kỳ thi trước giờ G

Trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, ông Đào Đức Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cụm thi tỉnh Bình Định có tổng cộng 45 điểm thi. Các điểm thi được bố trí ở khắp các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo thuận lợi và an toàn cho thí sinh và người nhà trong đi lại, ăn ở, sinh hoạt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Công tác chuẩn bị điều kiện cho kỳ thi đã được các đơn vị triển khai thực hiện suốt trong hơn 1 tháng qua. Hiện nay, điều kiện phục phụ vụ cho kỳ thi tại tất cả các điểm thi đã được chuẩn bị một cách chu đáo, đầy đủ và sẵn sang cho kỳ thi diễn ra bắt đầu từ ngày mai (24/6).

Được biết, ngay trong ngày 23/6 Ban chỉ đạo cụm thi tỉnh Bình Định đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ điều kiện phục vụ kỳ thi tại tất cả 45 điểm thi trên toàn tỉnh nhằm không để xảy ra những thiếu sót có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả, mọi công tác đảm bảo cho kỳ thi được chuẩn bị một cách chu đáo. Trong đó, công tác bảo mật đề thi được đặc biệt chú trọng. Sở GD&ĐT đã phối hợp rất chặt chẽ với Công an tỉnh Bình Định xây dựng phương án triển khai cụ thể tại từng điểm thi: bảo mật đề, in sao đề, vận chuyển đề, đảm bảo an toàn khu vực in sao, khu vực chấm thi…

Ông Đào Đức Tuấn cho hay: Đến giờ phút này, công tác phổ biến công tác coi thi cũng đã được Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định hoàn tất. Bên cạnh bàn bạc, trao đổi cách xử lý một cách hợp lý các tình huống xảy ra ngoài ý muốn, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh. Sở GD&ĐT đã trao đổi rất kỹ về những điểm mới trong kỳ thi với đội ngũ làm công tác coi thi. Chẳng hạn, mỗi thí sinh chỉ có một phiếu trả lời trắc nghiệm, không đem thừa đến phòng thi. Trong trường hợp thí sinh thấy phiếu bị rách, nhàu, muốn đổi phiếu khác thì phải trả lại phiếu cũ. Giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, giám thị sẽ thu lại tất cả các giấy nháp, đề thi, các loại giấy tờ khác mà thí sinh đã ghi chép trước đó.

Nói về công tác thanh tra thi, ông Nguyễn Phong Hải - Phó Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT cho biết thêm: Ngoài các đội thanh tra lưu động, tại mỗi điểm thi sẽ có 2 thanh tra cắm chốt (một người của Sở GD&ĐT, một người của trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức kỳ thi). Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức đường dây nóng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo sự an toàn, nghiêm túc, công bằng của kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cụm thi tỉnh Bình Định có 17.843 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.753 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp, 15.322 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học và 768 thí sinh chỉ xét tuyển đại học. Trong các môn thi, Toán là môn được đăng ký nhiều nhất với 17.781 thí sinh, tiếp đến là Ngữ văn 17.565 thí sinh, Ngoại ngữ 17.072 thí sinh, Hóa học 9.972 thí sinh, Vật lý 9.971 thí sinh, Sinh học 9.834 thí sinh, Lịch sử 10.412 thí sinh, Địa lý 10.063 thí sinh và Giáo dục công dân 9.826 thí sinh.

Tác giả bài viết: Đại Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944