Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bình Phước chỉ đạo liên ngành chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

GD&TĐ - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Chỉ thị về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh.
Bình Phước chỉ đạo liên ngành chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Chỉ thị yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại người học ở các cơ sở giáo dục; tổ chức việc chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi.

Tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi; phối hợp các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT phân công để thành lập hội đồng thi và các ban của hội đồng thi, đoàn thanh tra kỳ thi theo thẩm quyền, đúng quy định...

Công an tỉnh cử cán bộ, chiến sĩ hoặc chỉ đạo cử cán bộ, chiến sĩ đến làm việc tại các ban của hội đồng thi, điểm thi theo đề nghị của Sở GD-ĐT. Chủ động phát hiện, ngăn chặn và tham mưu xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, gây rối, gây mất trật tự ở khu vực thi, phối hợp Sở GD-ĐT trong việc xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn cho các cơ quan y tế có nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại hội đồng thi và các ban của hội đồng thi, điểm thi; đảm bảo nhân lực, thuốc cấp cứu để xử lý các tình huống khi cần thiết và đúng quy định; chủ trì, phối hợp các ngành liên quan quan tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa bàn điểm thi.

Sở Tài chính đảm bảo cấp kinh phí đầy đủ và kịp thời phục vụ tốt kỳ thi theo quy định. Kho bạc nhà nước tỉnh ưu tiên giải quyết kinh phí kịp thời, đúng quy định để hội đồng thi và các ban của hội đồng thi, điểm thi có kinh phí, phương tiện làm việc; chỉ đạo kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã ưu tiên giải quyết tương tự theo phân cấp.

Tỉnh đoàn tích cực hỗ trợ ngành GD-ĐT trong việc tuyên truyền cho lực lượng đoàn viên, thanh niên học sinh nắm bắt kịp thời những quy định của quy chế thi, có tâm lý tốt khi tham gia kỳ thi và không được vi phạm quy chế thi; tổ chức hoặc chỉ đạo các huyện, thị đoàn có kế hoạch giúp đỡ thí sinh và gia đình thí sinh có nhu cầu về ăn, ở, đi lại, nhất là những điểm thi có đông thí sinh dự thi.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo các ngành công an, y tế, tài chính - kế hoạch, bưu điện, điện lực, đài truyền thanh ở địa phương thực hiện tốt các công tác bảo vệ, trực cấp cứu, thông tin, liên lạc, kinh phí, ánh sáng và các điều kiện khác phục vụ kịp thời, tốt nhất cho địa điểm đặt hội đồng thi và các ban của hội đồng thi, điểm thi tại địa bàn của mình.

Tạo điều kiện cho việc vận chuyển, bảo vệ đề thi, bài thi tuyệt đối an toàn, đảm bảo an ninh trật tự các điểm thi và ban chấm thi. Chỉ đạo và tạo điều kiện trong việc bố trí chỗ ăn, ở, đi lại cho những người tổ chức kỳ thi và thí sinh dự thi đảm bảo đầy đủ, thuận tiện, an toàn..

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Bình Phước, toàn tỉnh có 10.275 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, 2.111 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT; 7.687 thí sinh dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng; 477 thí sinh đã công nhận tốt nghiệp THPT (thí sinh tự do) dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Môn đăng ký dự thi nhiều nhất là Toán với 10.234 thí sinh; Văn 10.117 thí sinh; Ngoại ngữ 9.177 thí sinh và ít nhất là Giáo dục công dân 4.167 thí sinh, Địa 4.880 thí sinh.

Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT dự kiến sẽ thành lập 25 điểm thi tại các địa phương, tăng 2 điểm so với năm 2017.

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944