Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bộ GD&ĐT dự thảo quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ quản lý

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT xây dựng dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 6196/QĐ-BGDĐT ngày 29/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển công chức, viên chức giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT dự thảo quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ quản lý

Theo dự thảo, người được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chính trị tư tưởng; đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; năng lực và uy tín. Về trình độ, yêu cầu tốt nghiệp đại học trở lên, phù hợp với lĩnh vực công tác; với chức vụ Phó Vụ trưởng và tương đương trở lên phải có trình độ lý luận chính trị cao cấp; có trình độ quản lý hành chính nhà nước theo quy định; sử dụng được một ngoại ngữ thông dụng. Riêng đối với công chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị có liên quan đến đối ngoại phải thành thạo tiếng Anh…

Đối với các chức danh quản lý cần có các tiêu chuẩn riêng (như Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, Chánh thanh tra, Phó chánh thanh tra, Giám đốc đại học, Phó Giám đốc đại học, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng), ngoài các điều kiện, tiêu chuẩn chung, phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định.

Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển đối với các chức danh, chức vụ:

Chủ tịch hội đồng trường, chủ tịch hội đồng quản lý, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các đơn vị thuộc và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ GDĐT; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Giám đốc, Phó giám đốc trung tâm và các chức danh, chức vụ tương đương của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT.

Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với các chức danh, chức vụ trong đơn vị theo phân cấp quản lý.

Khi cần thiết, cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm gặp, trao đổi ý kiến hoặc ủy quyền cho cơ quan tham mưu về tổ chức cán bộ gặp, trao đổi ý kiến với nhân sự trước khi quyết định.

Độ tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 đối với nam, 50 đối với nữ tính đến tháng thực hiện quy trình bổ nhiệm. Đối với công chức lãnh đạo, quản lý còn từ 2 năm công tác trở lên thì thực hiện quy trình bổ nhiệm lại theo quy định. Trường hợp còn dưới 2 năm công tác thì thực hiện quy trình kéo dài thời hạn giữ chức vụ. Trường hợp đặc biệt do Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng quyết định. Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cho mỗi lần bổ nhiệm, bổ nhiệm lại là 5 năm.

Xem chi tiết dự thảo TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944