Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân

GD&TĐ - Chiều 20/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân- nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - cùng gia đình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân

Chúc mừng GS Trần Hồng Quân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT không quên tri ân những đóng góp của GS cho ngành giáo dục trong thời kỳ làm Bộ trưởng, cũng như những đóng góp thầm lặng của ông khi đã nghỉ hưu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, giáo dục là quốc sách hàng đầu nên mọi tầng lớp nhân dân đều rất quan tâm. Sự quan tâm của người dân là điều rất tốt, nhưng đi cùng với đó là sự kỳ vọng. Điều đó đặt ra trách nhiệm lớn cho đội ngũ thầy cô, cán bộ quản lý phải làm sao để ngành giáo dục tốt đẹp hơn, mang lại hạnh phúc cho người học, nhân dân.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vui mừng gặp lại GS Trần Hồng Quân- nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại nhà riêng

Theo Bộ trưởng, Giáo dục luôn đòi hỏi sự đổi mới và phát triển từng ngày. Việt Nam cũng phải đổi mới, đầu tư mạnh mẽ nếu muốn hệ thống giáo dục các cấp, bậc học ngày một phát triển, tiệm cận với thế giới.  Trung Quốc thành công với giáo dục đại học, nhưng giáo dục phổ thông của họ cũng rất khó khăn, nhất là bậc mầm non. 

"Trước khi thành công, họ cũng đã từng rất khó khăn, muốn xóa mù chữ nhưng cũng vô cùng vất vả. Nhưng nhờ đầu tư một cách đồng bộ, giáo dục họ dần tiến bộ và phát triển. Với giáo dục đại học, không chỉ Trung Quốc mà các nước khác trên thế giới cũng đầu tư rất lớn và mạnh mẽ từ nguồn lực tài chính cho đến chính sách phát triển. Chúng ta cũng phải đi trên con đường và lộ trình như vậy. 

Thực tế, thời gian qua, chúng ta cũng đã và quan tâm đầu tư nhiều cho giáo dục đại học. Tuy nhiên, mức đầu tư hiện vẫn còn rất thấp so với các nước. Vì vậy, sắp tới phải tăng học phí để gia tăng nguồn lực đầu tư một cách toàn diện cho hệ thống. Tất nhiên, không thể phát triển được nếu chỉ dựa vào học phí và phải dựa vào nhiều điểm tựa như chuyển giao thành tựu NCKH, lên kết vùng, đào tạo theo địa chỉ và đơn đặt hàng..."- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ. 

Đồng quan điểm và chia sẻ với những tâm tư và trăn trở của tư lệnh ngành giáo dục, GS Trần Hồng Quân cho rằng: Việc đổi mới căn bản và triệt để nền giáo dục là điều buộc phải làm. Trong quá trình làm thì lắng nghe phản hồi từ phía nhân dân, phụ huynh để những cải tiến, đổi mới được khách quan và hiệu quả hơn, tránh những xáo trộn nhưng tính hiệu quả của đổi mới lại không nhiều. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân - Ảnh minh hoạ 3
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và nguyên Bộ trưởng Trần Hồng Quân cùng chia sẻ nhiều điều về giáo dục

Cám ơn những chia sẻ của GS Trần Hồng Quân với ngành, cùng những tâm huyết, trăn trở luôn thường trực nơi ông, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng, với trí tuệ, sự nhiệt huyết mà GS Trần Hồng Quân dành cho ngành, những đóng góp, kiến  giải của ông sẽ tiếp tục có giá trị, góp phần vào công cuộc đổi mới giáo dục mà Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục đang dốc sức thực hiện. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944