Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cán bộ coi thi cần chú ý niêm phong bài thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - Sáng nay, (24/6), Đoàn thanh tra Bộ GD&ĐT do bà Đặng Thị Thu Huyền – Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác coi thi THPT quốc gia 2018 tại cụm thi Đà Nẵng.
Cán bộ coi thi cần chú ý niêm phong bài thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT

Cụm thi Đà Nẵng do Sở GD&ĐT Đà Nẵng chủ trì và 3 đơn vị phối hợp gồm ĐH Đà Nẵng, ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng. Trong số 25 điểm thi, có 23 điểm thi cho thí sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12, 2 điểm thi cho thí sinh tự do.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã huy động 1.113 cán bộ coi thi, trong đó, Sở GD&ĐT có 552 người, 561 cán bộ coi thi từ các đơn vị phối hợp; số cán bộ giám sát: 145 người, trong đó có 70 cán bộ đến từ các cơ sở giáo dục đại học. Lực lượng công an làm công tác bảo vệ thi có 154 cán bộ chiến sĩ; bảo vệ, phục vụ: 353 người; y tế: 27 cán bộ...

Đà Nẵng có 11280 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 9.770 thí sinh thi vừa hoàn thành chương trình THPT tại các trường THPT, có 943 thí sinh tự do (thi tại Điểm thi THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn), có 567 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (thi tại 03 điểm thi: THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Văn Linh, THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị, phối hợp của các Sở ban ngành đều phải nhịp nhàng, chu đáo, không để một sai sót nào diễn ra trong kỳ thi này, và phải tạo mọi điều kiện để thí sinh thoải mái bước vào phòng thi, từ giao thông, điện, nước… và nhất là khâu ôn tập trước kỳ thi.

Sở GDĐT đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự đảm để tổ chức in sao đề thi. Hội đồng thi Sở GD&ĐT đã ban hành kế hoạch bàn giao đề thi, thu bài thi và hồ sơ thi tại các điểm thi. Công tác chuẩn bị, rà soát cơ sở vật chất, điều kiện cho việc tổ chức coi thi tại các trường THCS, THPT có đặt điểm thi được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo. Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện an toàn tại các địa điểm thi (phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và dự phòng các tình huống bất thường khác)”.

Cụm thi Đà Nẵng đã đảm đảm bảo các điều kiện để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự tại các điểm thi; có các phương án an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra với thí sinh. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi để công tác chấm thi được thực hiện đúng kế hoạch.

Bà Đặng Thị Thu Huyền – Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT đánh giáo cao sự phối hợp giữa Sở GD&ĐT Đà Nẵng và các Sở ban ngành có liên quan trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai bảo vệ, đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo đó, bà Đặng Thị Thu Huyền lưu ý Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia Đà Nẵng cần chú trọng đến việc bảo mật đề thi; niêm phong bài thi theo hướng dẫn của Bộ; trong đó nhấn mạnh đến việc cán bộ làm công tác thi cần cảnh giác cao với thí sinh sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944