Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cần Thơ: Rà soát, hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng phục vụ phòng dịch

GD&TĐ - Để đảm bảo việc khai giảng năm học mới 2021-2022, UBND TP Cần Thơ đã có công văn đề nghị UBND các cấp rà soát, hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng phục vụ công tác phòng dịch.
Cần Thơ: Rà soát, hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng phục vụ phòng dịch

Theo đó, thành phố đề nghị UBND các cấp quận/huyện thực hiện rà soát lại số lượng các cơ sở giáo dục được trưng dụng và số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế tại địa phương để bố trí, sắp xếp lại các khu cách ly, trả lại trường cho học sinh đi học.

Đồng thời phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và hoàn trả đúng hiện trạng để các cơ sở giáo dục để chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường để an tâm học tập và giảng dạy.

Riêng trường hợp số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế còn lớn, chưa thể bố trí địa điểm cách ly y tế đầy đủ, phù hợp thì chủ động báo cáo, xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền cho phép cơ sở giáo dục tổ chức khai giảng chậm, cho học sinh học tập trực tuyến hoặc học nhờ các cơ sở giáo dục khác.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, thành phố đề nghị lãnh đạo UBND các cấp có phương án sắp xếp, bố trí địa điểm cách ly y tế phù hợp để tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế tập trung theo quy định. Đảm bảo hài hòa hoàn thành hai nhiệm vụ: "vừa chống dịch vừa khai giảng năm học mới".

Cần Thơ: Rà soát, hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng phục vụ phòng dịch - Ảnh minh hoạ 2
Sau khi được trưng dụng trường để phục vụ cho công tác xét nghiệm, ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Theo kế hoạch, UBND huyện sẽ trưng dụng 10 điểm trường trên địa bàn huyện để phục vụ cho công tác phòng dịch. Hiện UBND huyện đã trưng dụng 3 điểm trường để làm khu cách ly tập trung cho người dân trên địa bàn.

Trong thời gian tới, phòng GD&ĐT huyện sẽ trình UBND huyện xem xét hỗ trợ, hoàn trả các cơ sở giáo dục cho nhà trường để chuẩn bị cho công tác giảng dạy trong năm học mới. Riêng những điểm trường đang được trưng dụng chưa kịp thay thế, hoàn trả thì phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị chủ động, linh hoạt lên kế hoạch học tập và giảng dạy trực tuyến tại nhà.

Theo Cô Trần Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Thủy (quận Bình Thủy), Nhà trường được trưng dụng để phục vụ cho công tác phòng dịch của thành phố từ 23/7 đến nay, nhà trường đã chủ động niêm phong một số phòng chức năng và bàn giao cho đơn vị tiếp quản. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch khai giảng và giảng dạy trực tuyến cho các em học sinh tại nhà.

Ngoài ra, trường cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, học tập tại nhà phòng trường hợp nhà trường vẫn tiếp tục được trưng dụng phục vụ công tác phòng dịch.

Tuy nhiên, một số hồ sơ, giấy tờ liên quan hiện vẫn đang được niêm phong tại trường do đó nhà trường cũng sẽ gặp một số khó khăn nhất định trong công tác thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong năm học mới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944