Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


CEO Đỗ Mạnh Hùng - Người dẫn đường NOVAEDU

GD&TĐ - Doanh nhân doanh nghiệp văn hóa UNESCO với những chặng đường khởi nghiệp, Anh Đỗ Mạnh Hùng xuất hiện với vai trò là Founder & CEO của Novaedu.,JSC
CEO Đỗ Mạnh Hùng - Người dẫn đường NOVAEDU

Từ những bước đi chập chững đầu tiên, ý chí, khát khao cháy bỏng, lùng sục mọi tri thức từ mọi trang tin, hàng ngàn câu chuyện thành công thất bại, hay bất cứ thứ gì từ những người đi trước…Bắt đầu mạnh mẽ, để rồi anh cũng đã gặp những thất bại đầu tiên từ rất sớm – Làm doanh nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sự trăn trở về nguồn nhân lực và những vấn đề quản trị doanh nghiệp

Ngày qua ngày khi anh đã trưởng thành hơn, chiêm nghiệm được nhiều thứ hơn, anh nhận ra rằng nếu thời điểm đó anh được một sự chỉ điểm Triệt để từ một người đi trước, một ai đó đã từng trải hơn anh thì cái giá phải trả cho sự ít trải nghiệm đâu có đắt đến vậy, tiền bạc, thời gian, tâm huyết, sự kỳ vọng của những người quan trọng, và đặc biệt đôi lúc là mất niềm tin và tự nghi hoặc năng lực của chính mình....

CEO Đỗ Mạnh Hùng - Người dẫn đường NOVAEDU - Ảnh minh hoạ 2
CEO Đỗ Mạnh Hùng – người đẫn đường Novaedu 

Và ngẫm rằng, liệu ai có thể là người đứng ra làm điều đó, tìm và tìm, sự thấu hiểu? anh đã ấp ủ những điều này từ rất lâu và nay có lẽ không ai khác chính là anh. Anh hi vọng mình sẽ làm được một điều gì đó cho các bạn trẻ của chúng ta, giúp các bạn rút ngắn được thời gian thành công của mình từ 5 - 7 năm trong cuộc sống.

Bởi vì đa số các bạn có nền tảng tiềm năng đều ở mức khá tốt, nhưng rất thiếu sự định hướng và thực tế, kỹ năng chưa đủ để phát triển những tiềm năng mình đang có. Do vậy Novaedu là một giải pháp mà anh đưa ra để hiện thực hóa mong ước, có thể nói để cụ thể hơn, một trong những giải pháp khá là mạo hiểm chính là một khóa học như “NovaJob”.

Tìm đường cho bài toán “sự phù hợp”

Làm trong ngành giáo dục – đào tạo gần chục năm nay, tham gia nhiều tổ chức đào tạo từ mầm non cho đến doanh nghiệp, anh được tiếp xúc học hỏi, và nhận được rất nhiều những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành thêm với những chiêm nghiệm riêng của bản thân, anh hiểu rõ các bạn trẻ đang được nuôi dưỡng trong hệ thống giáo dục như thế nào, hiểu rõ hơn cả là sự hình thành tư duy phát triển cá nhân của các bạn ra sao? Nội lực, tiềm năng của các bạn trẻ không thiếu nhưng tại sao chất lượng nguồn nhân lực đa số lại mãi thấp đến thế?

Do vậy anh khẳng định rằng trong quá trình đào tạo và phát triển của chúng ta có một bài toán lớn mà toàn xã hội cần bắt tay vào tìm lời giải. Và thứ anh muốn đề cập đến là sự phù hợp, phù hợp cho 80% mọi thứ, phù hợp để phát huy tốt nhất sức mạnh của cá nhân và tập thể.

Doanh nghiệp cần người phù hợp, nhân sự cần công việc phù hợp, nền giáo dục cần những sự thay đổi phù hợp. Phù hợp có lẽ là ngôn từ rất chung chung nhưng tầm quan trọng của nó thì không ai có thể phủ nhận.

CEO Đỗ Mạnh Hùng - Người dẫn đường NOVAEDU - Ảnh minh hoạ 3
CEO Đỗ Mạnh Hùng và nhân sự Novaedu 

Các bạn trẻ thực sự cần điều gì?

Trong quá trình dẫn dắt Novaedu Anh luôn muốn rằng những gì học viên nhận được là “phải đủ độ”. Anh không muốn một sự hời hợt nào trong tư duy và kiến thức, anh không thích sự hô hào sáo rỗng qua những thứ mà anh gọi là “hội trứng bầy đàn” như những gì cứ xảy ra bấy lâu nay đang “gào thét – xoa dịu nỗi đau – mụ mị mù mịt”

Các bạn trẻ của anh cần được đào sâu vào vấn đề của chính mình để được giải quyết vấn đề một cách triệt để chứ không chỉ xoa dịu nỗi đau tạm thời, các bạn ấy cần được cá nhân hóa giải pháp chứ không phải chung chung cho tất cả mọi người đều như nhau. Tất cả được xoay quanh vài từ về Minh chứng - Triệt để - Thuần thục, tôn chỉ mà anh quyết liệt theo sát và thực hiện bằng được điều ấy.

Cũng là sự đồng cảm đối với những người làm doanh nghiệp như anh. Lý do anh làm NovaJob phần lớn cũng là để trợ giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm được đúng người – sự phù hợp. Thực sự đa số người điều hành doanh nghiệp vất vả quá mức cần thiết, khi tìm được nhân sự phù hợp thì việc điều hành trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Novaedu - NovaJob sẽ làm được gì?

Dẫu biết rằng con đường phía trước của NovaJob sẽ có thể cần phải giải quyết nhiều điều, có đôi chút mạo hiểm nhưng với những gì anh và cộng sự của mình đã và đang làm thì anh tin giới trẻ của chúng ta sẽ khác, nguồn nhân lực của chúng ta sẽ khác và vị thế của chúng ta cũng sẽ khác.”

Liệu rằng anh Đỗ Hùng sẽ đưa nền giáo dục của chúng ta bứt phá đến đâu. NovaJob có thực hiện được một phần sứ mệnh lớn lao của anh hay không? Chúng ta hãy cùng đóng góp một phần vào sứ mệnh này nhé, sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ cách mạng số và giúp cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nhé! Hãy cùng chia sẻ. http://novajob.vn/

Tác giả bài viết: Theo QC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944