Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Chi tiết cách tính điểm xét tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế

GD&TĐ - Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế chính thức công bố phương thức xét tuyển và cách tính điểm. Cụ thể:
Chi tiết cách tính điểm xét tuyển vào Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập lớp 12 ở cấp Trung học phổ thông (THPT) theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên.

Dành 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho xét tuyển phương thức 1 và 40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho xét tuyển phương thức 2.

Đối với các môn năng khiếu của phương thức 1 và phương thức 2 Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tổ chức thi.

Trường sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh; Không quy định môn thi chính cho tất cả các ngành.

Thí sinh cần lựa chọn thứ tự các nguyện vọng xét tuyển, phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất);

Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Trong đợt 1, thí sinh được xét bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký;

Quá trình xét tuyển được thực hiện theo ngành và theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Xét thí sinh có kết quả tổ hợp môn thi/bài thi đăng ký xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu dự kiến.

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời gian quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.

Cách tính điểm xét tuyển như sau:

Điểm xét tuyển phương thức 1 là điểm 3 môn thi/bài thi THPT quốc gia trong tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 cộng với điểm ưu tiên.

Điểm xét tuyển phương thức 2 là tổng điểm trung bình học tập lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 cộng với điểm ưu tiên.

Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Giáo dục Tiểu học với tổ hợp môn môn xét tuyển D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh) thuộc khu vực 2 nông thôn (KV-2NT) điểm xét tuyển được tính như sau:

ĐTB môn Ngữ văn + ĐTB môn Toán + ĐTB môn Tiếng Anh + Điểm ưu tiên KV-2NT.

Điểm xét tuyển đối với ngành có môn thi năng khiếu là điểm 1 hoặc 2 môn văn hóa cộng điểm 1 hoặc 2 môn thi năng khiếu trong tổ hợp môn xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 cộng điểm ưu tiên.

Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Giáo dục Mầm non với tổ hợp môn môn xét tuyển M00 (Ngữ văn, Toán, Kể diễn cảm - Hát) thuộc khu vực 2 điểm xét tuyển được tính như sau:

Phương thức 1: Điểm môn Ngữ văn + ĐTB môn Toán (kết quả thi THPT quốc gia) + điểm thi môn Kể diễn cảm - Hát + Điểm ưu tiên KV2.

Phương thức 2: ĐTB môn Ngữ văn + ĐTB môn Toán (ĐTB học tập lớp 12) + điểm thi môn Kể diễn cảm - Hát + Điểm ưu tiên KV2.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944