Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Chỉ trừ điểm của môn thành phần nào mà thí sinh vi phạm kỷ luật

GD&TĐ - Theo hướng dẫn thực quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, bài thi tự luận phải được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi.
Chỉ trừ điểm của môn thành phần nào mà thí sinh vi phạm kỷ luật

Cụ thể, Bài thi tự luận phải được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi, số phách phải được bảo mật tuyệt đối. Chủ tịch Hội đồng thi quyết định phương thức đánh phách (đánh phách 1 vòng hay đánh phách 2 vòng độc lập).

Số phách được sinh ngẫu nhiên từ phần mềm máy tính, đảm bảo mỗi bài thi (số báo danh) tương ứng duy nhất với 1 số phách. Đối với phương thức đánh phách 2 vòng độc lập, phải đảm bảo có 2 khóa phách do 2 lãnh đạo Ban Làm phách giữ, mỗi người 1 khóa phách.

Số phách vòng 2 chỉ được sinh sau khi đã hoàn thành phách vòng 1 (bài thi đã được đánh phách, rọc phách và đóng trong túi có niêm phong, đầu phách đã được bảo mật).

Đối với cán bộ làm phách phải được cách ly. Nếu sử dụng phương thức đánh phách 1 vòng: Ban Làm phách phải được cách ly triệt để cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận.

Nếu sử dụng phương thức đánh phách 2 vòng độc lập: Ban Làm phách phải được cách ly trong thời gian làm phách; cán bộ làm phách được chia thành 2 nhóm: nhóm làm phách vòng 1 và nhóm làm phách vòng 2, các nhóm làm việc độc lập và cách ly với nhau trong thời gian làm phách.

Ban Chấm thi đảm bảo đúng thành phần và thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định tại Chương VI của Quy chế thi. Các bài thi vi phạm Quy chế thi được xử lý theo quy định tại Điều 49 của Quy chế thi.

 

Riêng bài thi tổ hợp cần lưu ý, chỉ trừ điểm của môn thành phần nào mà thí sinh vi phạm kỷ luật (mức độ khiển trách trừ 25% điểm, mức độ cảnh cáo trừ 50% điểm), không trừ điểm môn thành phần mà thí sinh không vi phạm kỷ luật.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944