Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ

GD&TĐ - Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về vụ việc một giáo viên tiếng Anh tại trung tâm MST English chửi mắng học viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của trung tâm này).
Chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ

Thông tin từ ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội

Đã bị yêu cầu dừng hoạt động đào tạo từ tháng 2/2018

Kết quả kiểm tra, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp: 0107478141; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Nguồn: Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

Trung tâm này có 3 địa điểm tổ chức đào tạo công khai trên website. Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 01/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị. Vào tháng 02/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GDĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Hoạt động của MST English là vi phạm quy định

Kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu: Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày Chủ nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Các học viên tại đây chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học.

Trong ngày mai (07/5/2018), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành Thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944