Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


CNTT là yếu tố quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập

GD&TĐ - Đó là chia sẻ của thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc với các em học sinh tại Lễ trao giải Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet (Violympic) khu vực phía Bắc diễn ra ngày 19/5 tại Hà Nội.
CNTT là yếu tố quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập

Chúc mừng các em học sinh đạt giải cao tại cuộc thi Violympic năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: Thời các em may mắn hơn thời chúng tôi đi học, có điều kiện để tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu, sách vở khác nhau.

“Hồi chúng tôi đi học, không có điều kiện như vậy. Trong thư viện không có nhiều sách. Thích mua một quyển sách thì phải dành dụm tiền, ai cho tiền thì mình để dành và phải đạp xe rất xa, từ dưới quê đạp xe lên thành phố mới mua được một quyển sách. Và khi mua được sách rồi thì về nhà tự mày mò, giải những bài toán mình thích và sau này cũng thế đối với các môn Vật lí, hóa học.

Nhờ tự học, tôi đã có những kiến thức toán cơ bản và nền tảng kiến thức toán học đã giúp tôi rất nhiều sau này trong quá trình học tập và công tác. Tôi nhận thấy toán học là một nền tảng của hầu hết các môn khoa học, không chỉ đối với các môn KHTN mà cả các môn KHXH”.

CNTT là yếu tố quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề cao việc xây dựng xã hội học tập dựa trên thế mạnh của CNTT, internet

Chúc mừng sự lan tỏa của kì thi Violympic năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhận định: Hiện nay đã có 2 triệu tài khoản tham gia Violympic và đã tạo ra một phong trào học toán rất rộng lớn. Đây là một chương trình điển hình đóng góp vào việc xây dựng xã hội học tập như chúng ta mong muốn.

Theo thứ trưởng, lý do thế giới thời nay đều hướng đến việc xây dựng xã hội học tập vì "kiến thức không thể học một lần là đủ". Mọi thứ luôn thay đổi từng ngày từng giờ và phải có phương pháp học tập, tinh thần tiếp cận để luôn học cái mới. Vì vậy việc học tập suốt đời, việc tự học là vô cùng quan trọng chứ không chỉ học trên lớp, học của thầy cô.

Sự phát triển của CNTT, của internet đã đem lại cơ hội tuyệt vời cho người học, tạo điều kiện cho những ai muốn học thì có thể học ở bất kì nơi đâu, bất kì thời gian nào, phù hợp với đặc điểm của mỗi cá nhân.

Điều đó phát huy hết năng lực của mỗi cá nhân trong quá trình học tập, là nền tảng sâu xa để xây dựng thành công xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người học tập suốt đời.

Năm học 2017-2018, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 49 tỉnh thành trên cả nước tham gia vòng chung kết cuộc thi Violympic. Trong đó, có 2.151 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý.

 

Hà Nội là thành phố đạt thành tích cao nhất năm nay, tiếp theo là Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Nam Định. Tiếp sau sự kiện ở Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam và miền Trung dự kiến diễn ra vào các ngày 23/5 tại Vũng Tàu và 26/5 tại Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944