Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cô giáo truyền lửa giúp học sinh yêu môn Lịch sử

GD&TĐ - “Tận tụy với nghề, luôn sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và gần gũi với học sinh”- là nhận xét của đồng nghiệp và học sinh khi nói về cô giáo Vũ Thị Anh, giáo viên môn Lịch sử Trường THPT Ân Thi (Hưng Yên).
Cô giáo truyền lửa giúp học sinh yêu môn Lịch sử

Cô Vũ Thị Anh là một trong những gương điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VII được tổ chức ngày 23/9 tại Hà Nội.

Sinh năm 1983, ngay từ khi còn học phổ thông cô Vũ Thị Anh đã đam mê những môn khoa học xã hội, đặc biệt là môn Lịch sử và ấp ủ ước mơ trở thành một cô giáo. Ước mơ đó cứ lớn dần theo năm tháng thôi thúc cô phấn đấu thực hiện.

Năm 2006, cô Vũ Thị Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và về công tác tại Trường THPT Ân Thi. Gần 14 năm gắn bó với môn Lịch sử, cô Anh luôn kiên tâm, bền bỉ để trở thành người đi truyền lửa tình yêu lịch sử cho học trò của mình.

Trong mỗi tiết học, cô Anh luôn cố gắng đơn giản hóa các khái niệm, giúp học sinh tự ghi nhớ và liên hệ so sánh, đánh giá tiếp cận các sự việc một cách dễ dàng, không khô cứng.

Cô Anh chia sẻ: “Muốn có bài giảng tốt, trước mỗi giờ lên lớp, tôi đều chuẩn bị giáo án cẩn thận, có phương pháp dạy phù hợp cho mỗi đối tượng học sinh. Đó là sử dụng tài liệu văn học để gây hứng thú cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam; dạy học theo chủ đề tích hợp hay phương pháp dạy học theo nhóm, dạy học dự án, dạy học đóng vai...”.

Cô giáo truyền lửa giúp học sinh yêu môn Lịch sử - Ảnh minh hoạ 2
Cô Vũ Thị Anh và học sinh trường THPT Ân Thi

Đặc biệt, những thế mạnh của công nghệ thông tin, hình ảnh, video về lịch sử liên quan đến bài học đều được cô tích hợp trong bài giảng, nhằm tăng tính trực quan sinh động, để các học sinh tiếp thu bài giảng.

Chính sự đổi mới trong cách thức giảng dạy, sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi giờ lên lớp mà những tiết học về môn Lịch sử vốn khô khan đã trở nên cuốn hút các em học sinh.

Với nhiệm vụ giáo viên chủ nhiệm, cô Vũ Thị Anh luôn quan tâm sát sao tình hình học tập và rèn luyện của học sinh trong lớp; tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình học sinh.

Cùng với nỗ lực trau dồi, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, cô giáo Anh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường, của ngành, có nhiều sáng kiến được công nhận...

Cô Vũ Thị Anh đã có nhiều sáng kiến được Hội đồng các cấp xét duyệt công nhận như: Sáng kiến “Dạy học theo chủ đề tích hợp Toàn cầu hóa và khu vực hóa”; Sáng kiến “Một số phương pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử ở Trường THPT Ân Thi - Hưng Yên”; Sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh ở trường THPT”...

Ngoài công tác chuyên môn, cô giáo Anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Bản thân cô đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Cô giáo truyền lửa giúp học sinh yêu môn Lịch sử - Ảnh minh hoạ 3
Cô Vũ Thị Anh đạt giải Nhất trong cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cô Vũ Thị Anh được nhận nhiều khen thưởng như: Giải Nhất trong cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học năm học 2016-2017 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Giải Nhì cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; Giải Nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Mới đây nhất, cô được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019, nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đoạt giải Nhất cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2019-2020.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944