Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Công bố kết luận thanh tra về tổ chức, hoạt động trung tâm ngoại ngữ, tin học

Công bố kết luận thanh tra về tổ chức, hoạt động trung tâm ngoại ngữ, tin học
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp công bố kết luận thanh tra về việc thanh tra công tác tổ chức và hoạt động trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2019.

Theo văn bản kết luận, các trung tâm được thanh tra có xây dựng chương trình giảng dạy, thời gian biểu và công bố công khai cho học viên trước khi khai giảng, chịu trách nhiệm về nội dung chương trình, tài liệu dạy học tại trung tâm.

Thường xuyên cập nhật, bổ sung chương trình, tài liệu cho giáo viên và học viên phù hợp với nhu cầu người học. Có phân công nhân viên, giáo viên để theo dõi quản lý lớp học. Tổ chức kiếm tra, cấp chứng nhận khi hoàn thành khóa học cho học viên; hướng dẫn, hỗ trợ học viên thi cấp chứng chỉ đúng theo khung chương trình của ĐH Cambridge…

Một số hạn chế của các trung tâm được nêu trong kết luận thanh tra gồm: Chưa báo cáo kịp thời về Sở GD&ĐT khi có bổ sung chương trình, tài liệu, thay đổi hợp đồng giáo viên, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài. Lưu trữ hồ sơ giáo viên chưa đầy đủ. Hợp đồng giảng dạy với giáo viên người nước ngoài chưa đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (hoặc tương đương) theo quy định.

Kiến nghị các biện pháp xử lý: Đối với giám đốc trung tâm: Khi có thay đổi về giáo trình, tài liệu, phải báo cáo về Sở GD&ĐT trước khi thực hiện. Khi Trung tâm có hợp đồng với giáo viên người nước ngoài, có thay đổi giáo viên giảng dạy thì phải báo cáo và photo nộp các văn bằng về Sở GD&ĐT. Nghiên cứu và thực hiện đúng theo Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học. Báo cáo định kỳ về Sở GD&ĐT theo quy định.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944