Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Công tác chấm thi phải được thực hiện với tinh thần trách nghiệm cao nhất

GD&TĐ - Đó là lưu ý của ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) khi đến kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Bắc Kạn ngày 1/7.
Công tác chấm thi phải được thực hiện với tinh thần trách nghiệm cao nhất

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn Đoàn Văn Hương – cho biết, ngay sau khi Kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết thúc, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Bắc Kạn đã triển khai công tác chấm thi. Việc giao nhận bài thi và bảo quản bài thi được thực hiện đúng quy chế.

Tỉnh đã huy động 70 người làm nhiệm vụ chấm thi, trong đó có 31 giáo viên có kinh nghiệm tham gia chấm bài thi tự luận – môn Ngữ văn, 5 người tham gia chấm kiểm tra và 5 người tham gia xử lý bài thi trắc nghiệm cùng các lực lượng phục vụ khác.

Ông Đoàn Văn Hương – cho hay: Sở sử dụng phương án làm phách 1 vòng. Có hòm sắt đựng bài thi, máy tính và máy in phục vụ công tác mã hóa phách trên phần mềm theo quy định.

Riêng đối với bài tự luận, cán bộ chấm thi được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 15 người. Để đảm bảo cán bộ chấm thi không chấm của học sinh trường mình, mỗi nhóm sẽ làm việc trong 2 phòng dành cho cán bộ chấm thi 1, cán bộ chấm thi 2 và được chấm độc lập. Các nhóm được bố trí ở các tầng khác nhau.

Tổ chấm kiểm tra là giáo viên THPT có kinh nghiệm, tổ trưởng là Phó trưởng Ban chấm thi và được bố trí 2 phòng dành cho 2 lần chấm thi độc lập. Việc tổ chức chấm kiểm tra được thực hiện song song với chấm thi.

Sau khi có túi bài thi đã chấm xong, tổ chấm kiểm tra lấy ngẫu nhiên bài thi từ Ban thư ký để chấm kiểm tra, sau đó tổng hợp và báo cáo theo từng buổi cho Trưởng ban chấm thi.

Công tác chấm thi phải được thực hiện với tinh thần trách nghiệm cao nhất - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Mai Văn Trinh trao đổi với các cán bộ chấm thi của tỉnh Bắc Kạn

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Văn Trinh ghi nhận tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc cùng với sự chủ động, tích cực của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Bắc Kạn.

Ông Mai Văn Trinh lưu ý: Trước khi cắt túi bài thi phải xác định tình trạng niêm phong với đầy đủ các chữ ký của các thành phần liên quan và phải có biên bản. Sở cũng cần quy định về quy chế phát ngôn về kỳ thi này.

Đến gặp gỡ và trao đổi với cán bộ chấm thi, ông Mai Văn Trinh chia sẻ và ghi nhận những đóng góp của các thành viên vào thành công chung của Kỳ thi. Trưởng đoàn công tác Mai Văn Trinh cũng lưu ý cán bộ chấm thi tuyệt đối không được cung cấp thông tin về nội dung bài thi của thí sinh ra bên ngoài bằng bất cứ hình thức nào. Công tác chấm thi phải được thực hiện nghiêm túc, với tinh thần trách nghiệm cao nhất.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – nhấn mạnh: Trong lúc nhập điểm phải có cán bộ giám sát và hết sức cẩn trọng, tuyệt đối không để sai sót, nhầm lẫn điểm của thí sinh. Cần chạy đối sánh kết quả, để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Theo kế hoạch, ngày 11/7 sẽ công bố kết quả Kỳ thi THPT quốc gia 2018, do đó ông Trinh đề nghị Sở GD&ĐT Bắc Kạn không làm sớm hơn, cũng không làm muộn hơn và tuyệt đối không được chủ quan trong mọi tình huống. Đồng thời cũng cần có phương án hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng bằng hình thức trực tuyến.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944