Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Công tác lựa chọn nhân sự vô cùng quan trọng

Công tác lựa chọn nhân sự vô cùng quan trọng
GD&TĐ - Chiều 10/4, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ - Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 – triệu tập phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Nguyễn Thị Kim Phụng báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019. Tất cả công tác thi và tuyển sinh đều được thảo luận, rà soát kĩ; đặc biệt nhấn mạnh công tác ra đề thi; coi thi; chấm thi; thanh tra thi; phần mềm quản lý thi, tuyển sinh; công tác tập huấn… Tinh thần chung là không chủ quan, cố gắng không để xảy ra sơ suất, dù là nhỏ nhất.

Tại phiên họp, Bộ trưởng đồng thời lưu ý việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo; rà soát hết các công việc của kỳ thi và tuyển sinh để phân công nhiệm vụ một cách cụ thể, không chung chung.

Cho rằng thi và xét tuyển khâu nào cũng quan trọng, khâu nào cũng có thể xảy ra tiêu cực, phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý cần làm tốt công tác nâng cao nhận thức; chuẩn bị tài liệu như một cẩm nang, rõ từng công việc cho từng vị trí và công khai; quán triệt sớm đến từng thầy cô được phân công nhiệm vụ.

Nhấn mạnh đến một số khâu như đề thi; coi thi; chấm thi; khâu thanh tra, kiểm tra; đăng ký xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh; điểm sàn với các trường khối sư phạm, y dược…, Bộ trưởng cho rằng, công tác lựa chọn nhân sự vô cùng quan trọng; bởi con người không “chuẩn” thì quy trình có chuẩn đến mấy cũng rất khó.

Công tác lựa chọn nhân sự vô cùng quan trọng - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Bạch Đằng, Phó Cục Trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an - ủy viên Ban Chỉ đạo - phát biểu tại cuộc họp

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có Quyết định số 810/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 và Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo gồm 37 thành viên, trong đó Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ là Trưởng ban; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ là Phó Trưởng Ban thường trực về thi; Thứ trưởng Lê Hải An là Phó Trưởng Ban thường trực về tuyển sinh; Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc là Phó Trưởng ban; Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa là Phó Trưởng ban.

Ủy viên thường trực về thi là ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng; Ủy viên thường trực về tuyển sinh là bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH. Cùng với đó là 30 Ủy viên và Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo gồm 32 thành viên.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH hệ chính quy; tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 theo đúng Quy chế của kỳ thi...

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944