Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cử tri phản ánh đến ĐBQH mong mỏi giáo viên sống được bằng lương

GD&TĐ - Thảo luận ở tổ về dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, Đại biểu Huỳnh Thanh Phương (Tây Ninh) gửi gắm nguyện vọng tha thiết của cử tri về chế độ lương cho nhà giáo.
Cử tri phản ánh đến ĐBQH mong mỏi giáo viên sống được bằng lương

Theo đó, giáo viên làm sao phải sống được bằng lương, để không phải "chân trong, chân ngoài" bươn chải. “Giáo viên mầm non và tiểu học thường phải đi sớm, về muộn, nhưng mức lương thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Mong cải cách chế độ tiền lương thế nào để đảm bảo đội các thầy cô sống được bằng lương” – Đại biểu Huỳnh Thanh Phương nêu ý kiến.

Ngoài vấn đề lương nhà giáo, Đại biểu Phương cũng thông tin thêm nguyện vọng cử tri về miễn học phí cho học sinh THCS công lập: Cử tri nêu nguyện vọng, chúng ta đã miễn giảm nhiều cho học sinh diện chính sách, học sinh dân tộc thiểu số; nếu miễn học phí được cho cả học sinh THCS sẽ thể hiện tính ưu việt của chế độ chúng ta.

Ngoài ra, Đại biểu Huỳnh Thanh Phương nhắc đến gửi gắm của cử tri về chính sách cho đội ngũ làm công tác quản lý giáo dục: Giáo viên có chuyên môn tay nghề cao được chuyển lên phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, thiệt thòi vì chính sách đãi ngộ bị giảm. Mong rằng cơ quan quản lý sẽ có chính sách hợp lý hơn với đội ngũ này.

Liên quan đến góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Đại biểu Huỳnh Thanh Phương cho rằng, nâng chuẩn giáo viên là cần thiết, nhưng cần cân nhắc lộ trình cẩn trọng và băn khoăn khi yêu cầu giáo viên chuẩn hóa về chuyên môn nhưng không đi liền với chế độ chính sách, tiền lương.

Với nội dung thay miễn học phí bằng tín dụng sư phạm, Đại biểu đồng tình với thiết kế của Luật để tránh nhà nước đầu tư lãng phí, dàn trải. “Thực tế, nhiều sinh viên sư phạm ra trường làm khác ngành, điều này gây lãng phí nhiều cho ngân sách” – Đại biểu Huỳnh Thanh Phương nêu quan điểm.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944