Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đà Nẵng: Triển khai chương trình Sữa học đường

GD&TĐ - Theo đó, tổng số trẻ mẫu giáo tham gia chương trình Sữa học đường của Đà Nẵng tính đến ngày 11/9 là 47.688 trẻ; trong đó, trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dụ là 40.331 trẻ, trẻ mẫu giáo trong các nhóm, lớp độc lập thư thục là 7.357 trẻ.
Đà Nẵng: Triển khai chương trình Sữa học đường

Đà Nẵng bắt đầu triển khai chương trình Sữa học đường từ ngày 17/9/2018. Mỗi trẻ được uống sữa 5 lần/tuần, mỗi tuần một hộp sữa tươi 180ml.. Mỗi hộp sữa tươi có đơn giá 6.699 đồng, công ty sữa hỗ trợ 22%. Ngoài ra, ngân sách thành phố hỗ trợ cho đối tượng 1 là 78%, đối tượng 2 là 68% và đối tượng 3 là 22%.

Trẻ mẫu giáo thuộc đối tượng 1 gồm hộ nghèo, trẻ dân tộc thiểu số, trẻ khuyết tật, mồ côi cha hoặc mẹ, học tại các trường chuyên biệt, trung tâm khuyết tật trực thuộc Sở GD&ĐT và các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB&XH được uống miễn phí.

Đối tượng 2 gồm trẻ thuộc diện cận nghèo, gia đình chính sách; có cha hoặc mẹ là công nhân làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao thì phụ huynh học sinh đóng góp 10% (670 đồng/hộp/ngày), số còn lại do ngân sách thành phố hỗ trợ 68% và công ty cung cấp sữa hỗ trợ 22%.

Đối với trẻ thuộc diện còn lại, PHHS đóng góp 58% (3.885 đồng/hộp/ngày), ngân sách thành phố hỗ trợ 20% và công ty cung cấp sữa hỗ trợ 22%.

Trong hai ngày 12 và 13/9, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Đề án sữa học đường giai đoạn 2018 – 2020 với sự tham gia của đại diện các trường mầm non; các trường, trung tâm chuyên biệt, trung tâm cùng các nhóm lớp độc lập tư thục trên địa bàn thành phố.

Ngoài cung cấp các thông tin về mục tiêu thực hiện đề án, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông đến phụ huynh và cộng đồng về tầm quan trọng của công tác dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em, các đơn vị còn được hướng dẫn cách tiếp nhận, bảo quản sữa; theo dõi, đánh giá các chỉ số về thể chất của trẻ trước, trong và sau thời gian uống sữa; thực hiện cân đo cân nặng và chiều cao của trẻ, tổ chức hoạt động “tuần lễ dinh dưỡng”...

Đại diện một số cơ sở giáo dục mầm non cho rằng, đây là một chủ trương rất nhân văn và vì là chương trình mới nên rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn của Sở GD&ĐT trong triển khai thực hiện.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944