Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đại học Thái Nguyên: Tuyển sinh đa ngành, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

GD&TĐ - Là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học khu vực đa ngành, đa lĩnh vực, đến nay Đại học Thái Nguyên đang dần khẳng định mình vươn lên trở thành một trong những đại học vùng có quy mô, uy tín và chất lượng.
Đại học Thái Nguyên: Tuyển sinh đa ngành, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Đa dạng các ngành - nâng cao chất lượng đào tạo

Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) là một trong các đại học vùng, cùng với 2 đại học Quốc gia có sứ mệnh “thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước”. Đến nay, ĐHTN đã trở thành nơi chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học viên, sinh viên và cũng là địa chỉ đào tạo uy tín, đáng tin cậy của Vùng trung du miền núi Bắc Bộ và trên cả nước.

Đơn vị có 11 cơ sở đào tạo bao gồm 7 trường đại học thành viên, 1 trường và 1 khoa trực thuộc, 1 phân hiệu Đại học (cơ sở đào tạo); các viện nghiên cứu khoa học và đơn vị phục vụ đào tạo. Trong đó, 7/7 trường đại học thành viên đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia năm 2019 và Đại học Thái Nguyên nằm trong Top 10 cơ sở giáo dục đại học có công bố quốc tế tốt nhất Việt Nam.

Về chương trình đào tạo năm 2021, Đại học Thái Nguyên dự kiến tuyển sinh hơn 32.000 chỉ tiêu đại học, hơn 3.000 chỉ tiêu thạc sĩ và 183 chỉ tiêu tiến sĩ. Đặc biệt, với 10 chương trình liên kết quốc tế đào tạo sau đại học, 10 chương trình tiên tiến nhập khẩu đào tạo đại học bằng tiếng Anh, 15 chương trình đào tạo trọng điểm định hướng chất lượng cao và các chương trình liên kết với doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Danh Nam, Phó trưởng ban phụ trách Ban Đào tạo Đại học Thái Nguyên cho biết: Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và nhu cầu tuyển sinh các trường, nhiều trường đại học thành viên đã mở các ngành học mới, tiếp tục phát triển các chương trình liên kết có tính hội nhập quốc tế cao; chương trình tiên tiến đào tạo bằng tiếng Anh…

Đại học Thái Nguyên: Tuyển sinh đa ngành, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên - Ảnh minh hoạ 2
Sinh viên có cơ hội tham gia chương trình trao đổi tại trường đại học quốc tế

Thời gian gần đây, ĐHTN tập trung phát triển các ngành đào tạo mới, ưu tiên các ngành đào tạo có tính liên ngành, có sự tham gia của nhiều trường đại học thành viên để tạo điều kiện cho sinh viên có thể học cùng lúc hai chương trình đào tạo tại ĐHTN. Đặc biệt, một số ngành đào tạo đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số hiện nay như: Kinh tế số, Kỹ thuật cơ điện tử thông minh và Robot, Công nghệ ô tô và giao thông thông minh,… Các chương trình đào tạo có hợp tác với các đối tác nước ngoài để tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Đồng thời, để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao, các trường đại học thành viên đã đẩy mạnh tuyển sinh trực tuyến, đưa thông tin qua nhiều kênh khác nhau. Đầu tư, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên có trình độ cao. Đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn Đại học. Đến nay, các Nhà trường đều áp dụng phương thức tuyển sinh là xét tuyển học bạ, dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết hợp cả hai phương thức.

Phối hợp chặt chẽ giữa đào tạo, tuyển sinh và truyền thông

Trao đổi với GD&TĐ, TS Nguyễn Quang Đông, Tổ trưởng Tổ truyền thông và tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Y – Dược cho biết: Năm 2021, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc truyền thông tuyển sinh, thực hiện qua nhiều kênh khác nhau. Chú trọng truyền thông và tư vấn trên fanpage Tuyển sinh một cách thường xuyên, liên tục, tổ chức livestream tư vấn giới thiệu phương thức tuyển sinh năm 2021, giải đáp kịp thời các vấn đề thắc mắc của thí sinh về các chương trình học…

Trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) tuyển sinh 7 mã ngành đào tạo Đại học chính quy bao gồm Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học và mở thêm một mã ngành mới là ngành Hộ sinh. Đồng thời, tuyển sinh 35 chuyên ngành sau Đại học và triển khai mở rộng gần 100 chương trình đào tạo ngắn hạn. Trong đó, có nhiều chương trình trao đổi sinh viên hấp dẫn tại các quốc gia như Mỹ, Bỉ, Hàn Quốc…

Đối với trường Đại học Công nghệ Thông tin và truyền thông (ICTU), năm nay Nhà trường có nhiều đổi mới trong đó tập trung xây dựng các chương trình đào tạo theo xu hướng chuyển đổi số để phù hợp với nhu cầu của người học và tuyển dụng xã hội.

Đại học Thái Nguyên: Tuyển sinh đa ngành, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên - Ảnh minh hoạ 3
Chương trình tư vấn mùa thi, hướng nghiệp năm 2021 của trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên kết nối trực tiếp với các trường THPT tại Quảng Ninh

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 có nhiều diễn biến phức tạp, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông đã thay đổi phương pháp làm truyền thông, trong đó chủ yếu tập trung làm truyền thông online. Với lợi thế là trường đào tạo về lĩnh vực truyền thông, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng thực tiễn tốt, ICTU đã xây dựng một kế hoạch truyền thông bài bản, trong đó tập trung truyền tải các thông điệp một cách chân thực, rõ ràng, ngắn gọn tới đúng đối tượng. Qua đó công tác truyền thông online bước đầu đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, số lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển tăng so với mọi năm.

Theo phương án tuyển sinh năm 2021, Nhà trường tuyển sinh đại học chính quy với 1500 chỉ tiêu, xét tuyển theo 2 phương thức là dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và Học bạ THPT. Trong đó, tuyển sinh 30 ngành và chương trình đào tạo với nhiều chương trình đào tạo liên kết quốc tế, đào tạo chất lượng cao và các chương trình đào tạo cho thị trường Nhật Bản.

Như vậy, cùng với việc xét tuyển thêm nhiều ngành học mới, cải tiến chương trình đào tạo và mở rộng phương thức tuyển sinh, các Nhà trường sẽ thu hút được đông đảo số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển và nâng cao hơn chất lượng đầu vào. Đồng thời, các thí sinh sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn để bước chân vào giảng đường đại học cũng như rộng mở cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944