Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đảm bảo an toàn cao nhất cho kỳ thi

GD&TĐ - Chỉ còn vài ngày nữa, thí sinh cả nước sẽ bước vào Kỳ thi THPT quốc gia. Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ giám thị. Đặc biệt công tác an ninh được đặt lên hàng đầu để nhằm bảo đảm an toàn cho kỳ thi.
Đảm bảo an toàn cao nhất cho kỳ thi

Phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành

Tại tỉnh Cao Bằng, tổng số thí sinh tham gia dự thi năm nay là 4.607, trong đó số thí sinh tự do là 588. Hiện tại các điểm thi đã có phương án tổ chức thi cụ thể và có phương án dự phòng. Mỗi điểm thi đều có 1 địa điểm thi dự phòng để đề phòng các sự cố có thể xảy ra. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 Bộ GD&ĐT đã điều động Trường ĐH KTCN - ĐH Thái Nguyên và Trường CĐSP Cao Bằng tham gia phối hợp với Sở GD&ĐT Cao Bằng tổ chức kỳ thi. Hiện ngành GD-ĐT tỉnh đã kết hợp chặt chẽ với các đơn vị này và đã đi đến thống nhất phương án tổ chức thi ở các khâu coi thi, chấm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Bà Nguyễn Thanh Hiền, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng cho biết: Để chăm lo cho sức khỏe của các thí sinh và cán bộ tham gia làm thi, ngành GD-ĐT đã phối kết hợp chặt chẽ với Sở Y tế của tỉnh Cao Bằng trong các công tác như: Chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi; đrảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh...

Tại tỉnh Hà Nam, ông Tạ Văn Thao, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia 2018, tỉnh Hà Nam có 23 điểm thi với 1.144 cán bộ tham gia làm thi. Sở GD&ĐT đã phối hợp với các trường đại học là Trường Đại học Mỏ Địa chất, Học viện Quản lý Giáo dục và phân hiệu Trường Đại học Sư phạm tại Hà Nam với 498 cán bộ, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Sở đã nhập, xử lý và kiểm tra rà soát thông tin của 8.715 thí sịnh dự thi trên hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Từ ngày 14/6/2018, Sở GD&ĐT đã mời Trường Đại học Mỏ Địa chất, Học viện Quản lý Giáo dục về làm việc và kiểm tra các điều kiện cho kỳ thi. Mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như công tác tổ chức được thực hiện theo đúng tiến độ và quy định của ngành.

Đảm bảo an toàn công tác in sao vận chuyển đề thi

Chia sẻ về công tác bảo đảm an ninh đề thi tại tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cho biết: Để đảm bảo bí mật tuyệt đối cho việc sao in đề thi, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã phối hợp chặt chẽ với Công an PA 83 của tỉnh và cán bộ của Cục Công nghệ cao tiến hành rà soát kiểm tra toàn bộ máy móc, trang thiết bị và con người trước khi bước vào kỳ thi. Nơi sao in đề thi được đặt tại nhà khách của Bộ Công an tỉnh nhằm đảm bảo an toàn và bí mật.

Công tác bảo vệ được bố trí theo ba vòng theo đúng quy định có sự hỗ trợ của các lực lượng công an, dân phòng. Ban thường trực in sao đề thi đã được bố trí cách ly riêng, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các thiết bị thu phát cá nhân như điện thoại, đồng hồ thông minh… của các cán bộ đều được bảo quản trong suốt quá trình cán bộ làm thi.

Tại tỉnh Lào Cai, ông Phùng Văn Thái - Phó Chánh văn phòng phụ trách, Sở GD&ĐT - cũng chia sẻ: Để đảm bảo công tác bảo mật về đề thi, Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức in sao tại tỉnh, địa điểm Nhà khách Công an tỉnh Lào Cai, đảm bảo an toàn, đúng quy định. Thành phần Ban in sao đề thi gồm 28 người, trong đó vòng 1: 19 người, vòng 2: 2 người, vòng 3: 7 người.

Phương án vận chuyển đề thi cũng được chuẩn bị kỹ càng. Ban vận chuyển và giao nhận đề thi, gồm 9 người, thành phần gồm lãnh đạo phòng, ban Sở GD&ĐT (5 người), công an tỉnh (4 người). Ban vận chuyển và bàn giao đề thi đã xây dựng kế hoạch để vận chuyển, giao nhận đề thi đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Về phương án bảo quản đề thi, bài thi: Tại mỗi điểm thi bố trí 1 phòng có tủ để đựng đề thi, bài thi, mỗi điểm thi bố trí 3 cán bộ công an và 2 bảo vệ để bảo vệ khu vực thi, riêng khu đề thi có 2 cán bộ công an trực 24/24 giờ. Ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, Ban chỉ đạo thi huyện, thành phố bố trí xe, cán bộ an ninh cùng trưởng điểm thi đưa bài thi và các tài liệu liên quan về nơi chấm thi theo kế hoạch. Tại nơi chấm thi đã bố trí cán bộ nhận bài thi, có lực lượng an ninh bảo vệ 24/24 giờ theo kế hoạch.

Tác giả bài viết: Hồng Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944