Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đào tạo trực tuyến: Cơ hội và thách thức

Đào tạo trực tuyến: Cơ hội và thách thức
GD&TĐ -Sáng 15/3, Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức hội thảo Quốc tế “Đào tạo trực tuyến – Cơ hội và thách thức” - ICOE 2019.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia quốc tế, Giáo sư Deborah E. Adair – Giám đốc cấp cao, Tổ chức Quality Matters Organization, USA; Tiến sĩ Yaping Gao – Giám đốc chuyên môn, Quality Matters Organization, USA; Giáo sư Dong Sun Park – Giám đốc Chương trình, APEC Human Resources Development Working Droups, Korea; Giáo sư Nita Temmerman – University of Southern Queensland, Australia...: PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Mở TPHCM, và các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ nghiên cứu, giảng viên các trường ĐH, các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước cùng dự.

Đào tạo trực tuyến: Cơ hội và thách thức - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo Trường ĐH Mở TPHCM trao kỷ niệm chương cho các diễn giả quốc tế tham dự hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn cho các học giả và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đại học (GD ĐH), đặc biệt là giáo dục trực tuyến cùng nhau trao đổi về những xu hướng phát triển của GD trực tuyến như:  Xu hướng và những yêu cầu ứng dụng eLearning trong GD ĐH thời kì cách mạng công nghiệp 4.0;Tính tất yếu, vai trò, lợi ích mà đào tạo trực tuyến mang lại cho GD ĐH, đáp ứng việc cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng làm việc trong môi trường toàn cầu hóa; 

Giới thiệu và phân tích những mô hình và phương pháp đào tạo trực tuyến đang phát triển trên thế giới; Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, áp dụng đào tạo trực tuyến ở một số quốc gia trên thế giới và rút ra bài học cho Việt Nam; Ứng dụng khoa học công nghệ thông tin vào GD ĐH, đặc biệt là sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Vấn đề đảm bảo chất lượng trong đào tạo trực tuyến...

Đào tạo trực tuyến: Cơ hội và thách thức - Ảnh minh hoạ 3
 Các diễn giả đang thảo luận tại hội thảo

Hội thảo sẽ giúp người tham gia nhìn nhận được những vấn đề cùng những thách thức đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến tại Việt Nam và trên thế giới. Với những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ trong hội thảo sẽ góp phần vào việc xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển đào tạo trực tuyến trong lĩnh vực GD ĐH tại Việt Nam.

PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Mở TPHCM cho biết “Đây là Hội thảo khoa học quốc tế đầu tiên về GD trực tuyến do Trường ĐH Mở TPHCM đăng cai tổ chức. Chúng tôi mong muốn hội thảo sẽ là nơi để các nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà quản lý, giảng viên...trong lĩnh vực GD, đặc biệt là GD trực tuyến tham gia và thảo luận các ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của GD trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.

Thông qua Hội thảo ICOE 2019, chúng tôi muốn khẳng định rằng GD trực tuyến đang là xu hướng của GD thế giới, khu vực và đang phát triển tại Việt Nam. ICOE kế tiếp dự kiến sẽ diễn ra vào 12-13/03/2021 tại thành phố Vũng Tàu, Việt Nam với chủ đề: Công dân số: Tiềm năng và định hướng phát triển cho xã hội học tập suốt đời”.

Tác giả bài viết: Tiến Vượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944