Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Dạy bơi cho học sinh miền núi Quảng Nam: Mong bể bơi về tới điểm trường

GD&TĐ - Nhằm tránh những tai nạn đuối nước thương tâm, nhất là với trẻ em miền núi, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều lớp học bơi hoặc lập dự án hồ bơi tại các
Dạy bơi cho học sinh miền núi Quảng Nam: Mong bể bơi về tới điểm trường

Dạy bơi miễn phí

Trường THCS 19/8 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) được hỗ trợ xây bể bơi và đưa vào vận hành từ năm học 2019 – 2020. Cô Đặng Thị Mỹ Hậu – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã phối hợp với tổ chức Swim Việt Nam tổ chức giảng dạy và cấp chứng chỉ cho học sinh.

Cụ thể, năm học 2019 - 2020 nhà trường tổ chức dạy bơi khóa 1. Đầu năm 2020 - 2021, nhà trường tiếp tục tổ chức đợt 2 cho khóa 1 và tiến hành kiểm tra cấp chứng chỉ cho 54 em. Đầu tháng 3, tiếp tục mở lớp giảng dạy khóa học thứ 2 cho 72 học sinh đang theo học tại trường đến cuối tháng 5 kết thúc. Các em đều được học miễn phí.

“Để bảo đảm an toàn, hiệu quả, trường cử giáo viên thể dục tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về bơi, an toàn  phòng, chống đuối nước phụ trách dạy bơi cho học sinh. Bên cạnh đó 2 giáo viên khác cũng được tập huấn và cấp chứng chỉ bơi để hỗ trợ trong giảng dạy”, cô Hậu nói. Ngoài dạy bơi, Trường THCS 19/8 thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh tại trường vào giờ chào cờ, tiết ngoại khóa và tiết học thể dục.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam), công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh được ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm.

Đầu hè, phòng GD&ĐT có văn bản tham mưu huyện cấp kinh phí để tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh trên địa bàn. “Trên địa bàn huyện có 4 hồ bơi, trong đó 2 hồ bơi của Nhà nước và 2 hồ bơi tư nhân. Giáo viên dạy bơi đều có chứng chỉ bơi lội. Các em được học bơi miễn phí do huyện hỗ trợ ngân sách vận hành bể bơi”, ông Tú cho hay.

Phòng GD&ĐT cũng phối hợp với tổ chức Swim Việt Nam tập huấn phòng tránh đuối nước cho học sinh tiểu học và THCS trên toàn huyện. Ngày 7/6, phòng khai mạc 3 khóa học bơi cho hơn 150 học sinh trên địa bàn. Sau khi kết thúc khóa học, tổ chức Swim sẽ kiểm tra khả năng bơi lội và cấp chứng chỉ cho học sinh đạt yêu cầu.

Dạy bơi cho học sinh miền núi Quảng Nam: Mong bể bơi về tới điểm trường - Ảnh minh hoạ 2
Cấp chứng chỉ học bơi cho các em học sinh. 

Cần nhân rộng dự án hồ bơi trong trường học

Cách đây 2 năm, hồ bơi đặt tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai) được xây dựng với kinh phí 150 triệu đồng từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa. Sau khi đưa vào vận hành hàng trăm học sinh được nâng cao kỹ năng bơi lội.

Thầy Trần Tuấn Anh - giáo viên dạy bơi Trường Tiểu học Kim Đồng cho hay: Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi dạy cho hơn 1.000 học sinh trong trường và địa phương lân cận. Ngoài dạy bơi, tôi cố gắng truyền đạt cho các em kỹ năng phòng chống đuối nước. Qua thời gian học, phần lớn các em đều biết cách bơi, nhiều em bơi rất tốt và có kiến thức cơ bản cứu đuối.

Ông Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My thông tin: Do nhu cầu học bơi lớn, hồ bơi mở cửa hoạt động liên tục mỗi ngày. Tuy nhiên, với số lượng 29 đơn vị trường học từ mẫu giáo đến THCS, cả huyện chỉ có một hồ bơi tại Trường Tiểu học Kim Đồng nên không đáp ứng hết nhu cầu của các học sinh.

“Địa bàn huyện miền núi Nam Trà My có nhiều sông, suối nên việc phổ cập bơi lội cho học sinh vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để các trường có bể bơi thì rất khó khăn, đặc biệt kinh phí đầu tư. Từ hiệu quả hồ bơi tại Trường Tiểu học Kim Đồng, tôi mong dự án này được nhân rộng để nâng cao kỹ năng cho học sinh, giảm tình trạng đuối nước trên địa bàn”, ông Thuận cho biết.

Khó khăn lớn nhất là số lượng hồ bơi trên địa bàn quá ít. Huyện có khoảng 8.200 học sinh tiểu học và THCS, tuy nhiên chỉ có 4 hồ bơi, trong đó có 2 hồ của tư nhân, chủ yếu phục vụ cho trẻ tại trung tâm thị trấn. Trước thực tế này, phòng có đề án xin thực hiện thêm nhiều hồ bơi đặt tại các điểm trường, để học sinh xa trung tâm được tiếp cận. - Ông Nguyễn Thanh Tú 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944