Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Dạy và học Tiếng Anh chủ đề Toán tại trường THCS theo xu hướng đổi mới, hội nhập

GD&TĐ - Ngày 16/10, Phòng GDĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức buổi Chuyên đề: “Dạy và học Tiếng Anh chủ đề Toán tại các nhà trường THCS theo xu hướng đổi mới, hội nhập” bằng hình thức trực tuyến.
Dạy và học Tiếng Anh chủ đề Toán tại trường THCS theo xu hướng đổi mới, hội nhập

Tham gia chương trình có diễn giả PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Chủ nhiệm khoa Sư phạm, trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội); ông Hạ Mạnh Quyết  - Công ty CP Giáo dục Gmaths; ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình; gần 100 giáo viên bộ môn Toán của quận.

Trong buổi trao đổi, PGS.TS Nguyễn Chí Thành đã giới thiệu với thầy cô về một số lý thuyết trong dạy học tích hợp Toán- Tiếng Anh như CLIL, EMI với các mức độ tiếp cận trong dạy học song ngữ.

Nội dung gây hứng thú nhất với giáo viên là nội dung chia sẻ về kỹ thuật quản trị lớp học như: Đặt ra mục tiêu cho mỗi buổi học (buổi học phải học được bao nhiêu từ, nội dung bài học là gì,..). Từ đó, xác định hoạt động phù hợp đúng đối tượng; xây dựng kế hoạch về thời gian và quản lý thời gian hiệu quả, bên cạnh đó là kỹ thuật khen thưởng, khuyến khích học sinh và kỷ luật tích cực.

Dạy và học Tiếng Anh chủ đề Toán tại trường THCS theo xu hướng đổi mới, hội nhập - Ảnh minh hoạ 2
Giáo viên bộ môn Toán tích cực tham gia tập huấn.

Trong buổi trao đổi, giáo viên được hướng dẫn về kỹ năng khai thác các học liệu số như: Sách điện tử, học liệu điện tử, học liệu đánh giá điện tử, bài điện tử, file âm thanh, hình ảnh, âm thanh, bài giảng điện tử, thí nghiệm mô phỏng...

Đồng thời, phân loại học liệu số theo các tiêu chí Basic knowledge – Kiến thức cơ bản (sách điện tử, pdf,…), công cụ phần mềm, các nền tảng mạng.

Theo PGS.TS Thành, để phát triển giáo dục trong cách mạng 4.0, việc xây dựng kho học liệu số sẽ được thầy cô rất quan tâm gồm: Nội dung, hình ảnh, video, thí nghiệm mô phỏng, hoặc một số các trang web học liệu số: Desmos, Math is fun, Khanacademy …

Trong nội dung thảo luận tập trung trao đổi về nội dung thầy cô quan tâm như: Công tác đào tạo bồi dưỡng với giáo viên Toán, khoa học tự nhiên chưa có tiếng Anh, hoặc những giáo viên dạy tiếng Anh nhưng lại chưa có kiến thức về Toán và khoa học tự nhiên.

PGS.TS Thành cho rằng để giáo viên có đủ các kỹ năng, cũng cần hoàn thiện một số các tín chỉ bồi dưỡng tại các trường đại học có các khóa học bồi dưỡng và hoàn thiện trong quá trình dạy học.

Dạy và học Tiếng Anh chủ đề Toán tại trường THCS theo xu hướng đổi mới, hội nhập - Ảnh minh hoạ 3
Ông Lê Đức Thuận – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu.

Ông Lê Đức Thuận – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, buổi chuyên đề với nhiều nội dung bổ ích, quan trọng để trang bị cho giáo viên bộ môn Toán.

“Triển khai dạy học Toán, Khoa học và Stem theo chuẩn quốc tế tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030, được quận Ba Đình đặc biệt quan tâm. Với nội dung của buổi tập huấn giúp các thầy cô áp dụng tốt hơn vào công việc dạy học, nâng cao chất lượng…”, ông Thuận nói.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng nhấn mạnh, cần có kế hoạch chiến lược của các cấp lãnh đạo, có sự tạo điều kiện của nhà trường để giáo viên có đủ điều kiện tham gia các khóa bồi dưỡng.

“Để thực hiện được chương trình song ngữ, bên cạnh đội ngũ giáo viên cần có thêm cơ sở vật chất của nhà trường với các phòng học ngoại ngữ, cùng với có các sân chơi để học sinh và giáo viên có cơ hội được tham dự…”, ông Thuận nhấn mạnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944