Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


ĐH Vinh hợp tác đưa sinh viên sang Úc đào tạo nghề

GD&TĐ - Ngày 19/4, tại trường Đại học Vinh đã diễn ra lễ Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường TAFE SA và Trường Đại học Vinh. Theo nội dung bản ghi nhớ, sinh viên của trường sang Nam Úc đào tạo nghề sẽ được tài trợ toàn phần.
ĐH Vinh hợp tác đưa sinh viên sang Úc đào tạo nghề

Cùng tham dự lễ ký kết, có ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở Lao động, Thương binh - xã hội, và các ban ngành liên quan khác.

Đây là biên bản đầu tiên được ký kết giữa một trường ĐH của Việt Nam, cụ thể là Đại học Vinh và trường đào tạo nghề của Úc với sự kết nối của chính quyền địa phương.

Trước đó, trong chuyến công tác của trường TAFE SA tới tỉnh Nghệ An năm 2017, chính quyền tỉnh Nghệ An và TAFE SA đã cam kết phát triển hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề.

Kết quả, bản ghi nhớ giữa chính quyền bang Nam Úc và chính quyền tỉnh Nghệ An đã được ký kết vào tháng 2/2018. Mục đích của biên bản ghi nhớ này là xác định Nam Úc chính là điểm đến đào tạo nghề cho sinh viên tỉnh Nghệ An được tài trợ toàn phần.

Những sinh viên theo học học nghề tại Úc, sau khi hoàn thành chương trình bắt buộc phải quay về Việt Nam làm việc, hoặc tiếp tục nghiên cứu, học tập tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam.

ĐH Vinh hợp tác đưa sinh viên sang Úc đào tạo nghề - Ảnh minh hoạ 2
Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường TAFE SA (Australia) và Trường Đại học Vinh

Tại lễ ký kết, GS. Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng ĐH Vinh – giới thiệu: Đại học Vinh có tiền thân là trường đào tạo sư phạm, sau gần 60 xây dựng, hiện nay trường đã trở thành trường giáo dục đa ngành, đa nghề và là một trong 16 trường ĐH trọng điểm của cả nước.

Hiện trường đang tích cực đổi mới dạy học, đào tạo, mở rộng hợp tác quốc tế. Sự hợp tác của ĐH Vinh và trường dạy nghề TAFE SA mở ra cơ hội trao đổi sinh viên, đào tạo, huấn luyện, tạo điều kiện cho sinh viên Nghệ An tìm kiếm việc làm. Nâng cao khả năng ngoại ngữ khi tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc dài hạn tại TAFE SA.

Thông qua hợp tác này giúp giới thiệu hình ảnh của đất nước, sinh viên, con người Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung đến đất nước Úc và các trường ĐH, đào tạo nghề khác.

Về phía Trường đào tạo nghề TAFE SA cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác, ký kết giữa chính quyền Nghệ An, Trường Đại học Vinh.

ĐH Vinh hợp tác đưa sinh viên sang Úc đào tạo nghề - Ảnh minh hoạ 3
Ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện cho 2 trường hợp tác đào tạo nghề cho sinh viên

TAFE SA là một trong những trường dạy nghề lớn nhất ở Úc với hơn 70.000 sinh viên và cung cấp hơn 1300 khóa học. Đối với sinh viên quốc tế, trường có hơn 120 khóa học với nhiều chuyên ngành khác nhau

TAFE SA sẵn sàng chào đón các sinh viên Việt Nam theo học các ngành nghề, tập trung vào nông nghiệp, sản xuất và du lịch… là thế mạnh đào tạo của trường.

Tại lễ ký kết, ông Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Chương trình hỗ trợ này là một phần của chiến lược và chính sách trọng yếu của tỉnh Nghệ An nhằm tăng cường việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học và xây dựng năng lực nghề nghiệp. Không chỉ áp ứng yêu cầu của ngành và nhu cầu của địa phương mà còn làm việc được tại các quốc gia khác trong khu vực ASEAN, quốc tế.

Đây là điều mà tỉnh Nghệ An cũng như Chính phủ Việt Nam hướng đến khi đào tạo nghề được coi là một yếu tố thúc đẩy quan trọng cho phát triển nền kinh tế.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944