Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Điểm mới về tổ chức kiểm định chất lượng

GD&TĐ - Các nội dung về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng được sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục, tại Điều 110a về nội dung quản lý nhà nước về kiểm định chất lượng giáo dục và Điều 110c về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Điểm mới về tổ chức kiểm định chất lượng

Tiếp nối và đồng bộ với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Điều 52 Luật GDĐH hiện hành được sửa đổi, bổ sung về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Đó là:

Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có tư cách pháp nhân, độc lập với cơ sở GDĐH, có trách nhiệm giải trình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động kiểm định và kết quả kiểm định chất lượng GDĐH;

Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập khi đủ điều kiện và có đề án thành lập theo quy định; được phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục khi có cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính, đội ngũ kiểm định viên cơ hữu đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Dự thảo Luật giao Chính phủ và Bộ GDĐT ban hành các quy định cụ thể và chặt chẽ về các điều kiện, tiêu chuẩn… cho phép các tổ chức kiểm định thành lập, hoạt động thực sự có chất lượng, hiệu quả. Nội dung này hiện đang được Chính phủ quy định tại Nghị định số 46/2017 và sẽ được rà soát sau khi Dự thảo Luật này được ban hành.

Tác giả bài viết: Theo PV Bộ GD&ĐT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944