Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Điều chỉnh lịch học hoàn toàn phù hợp với thực tế

GD&TĐ - NGƯT Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho rằng, việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của Bộ Giáo dục và Đào...
Điều chỉnh lịch học hoàn toàn phù hợp với thực tế

Hôm qua (22/2), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Theo đó, Bộ GD&ĐT đã quyết định lùi thời kết thúc năm học đến trước ngày 30/6/2020; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020; hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020; thi trung học phổ thông quốc gia từ ngày 23/7/2020 đến ngày 26/7/2020.

“Tôi thấy lịch điều chỉnh của Bộ GD&ĐT là hoàn toàn phù hợp. Phù hợp bởi vì thời gian mình kéo dài nghỉ học cũng gần 1 tháng, lùi lại các hoạt động chính cũng là 1 tháng là phù hợp. Đặc biệt, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để chúng tôi chủ động điều chỉnh kế hoạch, bảo đảm chương trình theo quy định”, NGƯT- Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu chia sẻ.

Cũng theo NGƯT- Đinh Trung Tuấn, Ngành GD&ĐT tỉnh Lai Châu đã, đang và sẽ tích cực triển khai các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn ngành chuyên môn. Các trường học trên địa bàn đang thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại; chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên, như: nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

“Toàn ngành chúng tôi đang thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Trường học phải thực sự an toàn mới cho học sinh đi học”. Sau khi học sinh nghỉ học thì các thầy cô luôn luôn thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh và luôn phối hợp với Ngành Y tế thực hiện công tác tiêu độc khử trùng. Nói chung mọi việc đã sẵn sàng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng và của Bộ GD&ĐT”, NGƯT- Đinh Trung Tuấn nhấn mạnh.

Minh Thịnh

Tác giả bài viết: Minh Thịnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944