Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đoàn Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 báo công dâng Bác

GD&TĐ - Sáng nay (19/10), đoàn đại biểu gồm các cán bộ, giáo viên đại diện Bộ GD&ĐTvà 32 học sinh đoạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 đã đến báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 báo công dâng Bác

Thay mặt đoàn, ông Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đã báo công dâng Bác.

Trong Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực năm 2018, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế . 2 đoàn dự Olympic khu vực Châu Á với 15 học sinh; 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 học sinh tham gia.

Tổng cộng có 29 học sinh tham gia với 38 lượt dự thi, đã mang về những thành tích xuất sắc, giành được nhiều Huy chương cho Tổ quốc, gồm: 13 Huy chương Vàng,14 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng - để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trên thế giới, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Đoàn Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 báo công dâng Bác - Ảnh minh hoạ 3
 Ông Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đã báo cáo thành tích với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp nối thành công của các kỳ Olympic, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT cùng các bộ ngành, địa phương liên quan đã tập trung chỉ đạo, hỗ trợ mọi điều kiện để Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức tổ chức thành công Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) diễn ra từ 5/5 đến 13/5/2018 với 185 thí sinh của 25 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

APhO 2018 đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế, mang lại niềm tin tưởng, sự quý mến của cộng đồng Vật lí và bạn bè quốc tế đối với đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại kỳ thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm 2018 (Intel ISEF 2018) đoàn Việt Nam có 8 dự án dự thi và đoạt 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Để chọn được 8 dự án tham dự Intel ISEF 2018 từ 448 dự án dự thi Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia năm 2018, trong năm học 2017-2018 đã có hàng chục ngàn dự án được thực hiện trong các nhà trường, trong số đó có trên 5000 dự án tham gia Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh/thành phố.

Con số đó đã nói lên sự phát triển của Hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học kĩ thuật cũng như giáo dục STEM trong giáo dục trung học đến thời điểm hiện tại. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ GD&ĐT tại đang xây dựng.

Đoàn Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 báo công dâng Bác - Ảnh minh hoạ 4
 Những gương mặt trẻ tài năng của đất nước

Những thành tích đạt được của các em là kết quả của việc thay đổi căn bản phương pháp tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, từ việc tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia theo hướng bám sát nội dung và hình thức của các kỳ thi Olympic quốc tế, đến việc huy động các thầy cô giáo giỏi, chuyên gia khoa học có nhiều kinh nghiệm tham gia ra đề, chấm thi, tuyển chọn, bồi dưỡng và đưa học sinh đi thi.

Kết quả dự thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế với thành tích vượt trội năm 2018 một lần nữa cho thấy Bộ GD&ĐT đã xác định đúng hướng đi trên lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Kết quả này đồng thời tác động to lớn đến giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội trong nỗ lực thực hiện mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đoàn Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 báo công dâng Bác - Ảnh minh hoạ 5
Thay mặt cho những học sinh đoạt giải Olympic, em Phạm Đức Thắng đã kính dâng lên Bác những thành tích rực rỡ

Tại lễ báo công, thay mặt cho những học sinh đoạt giải Olympic, em Phạm Đức Thắng - nguyên học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) xúc động nói: "Một lòng khắc sâu những tình cảm, lời dặn dò của Bác, chúng con đã luôn cố gắng hết sức mình, nỗ lực học thầy, học bạn, tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các dạng bài tập, các loại đề thi và đạt được những thành quả như ngày hôm nay".

Tác giả bài viết: Minh Phong. Ảnh: Việt Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944