Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đồng Nai: Sớm trả lại trường để chuẩn bị đón học sinh

GD&TĐ - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu ngành y tế xây dựng kế hoạch cách ly điều trị F0, nhằm sớm trả lại cơ sở học tập để nhà trường sửa chữa, dọn dẹp, khử khuẩn và có thể cho học sinh (HS) trở lại trường từ 1/11 tới.
Đồng Nai: Sớm trả lại trường để chuẩn bị đón học sinh

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh, phải bàn giao lại cơ sở vật chất trước ngày 25/10 để nhà trường điều động người sửa chữa, lau dọn, vệ sinh, khử khuẩn trước khi cho HS đi học trở lại. Ngành Giáo dục và các trường phải chuẩn bị cho ngày HS quay lại trường.

“Tình hình đang ổn dần nên phải lên kế hoạch cho các cháu đi học. Theo dự kiến, HS tới trường từ 1/11. Còn trường hợp chưa ổn có thể kéo dài thêm thời gian để ngành Giáo dục chuẩn bị kỹ càng hơn.

Tiêu chí vẫn là đảm bảo an toàn để có thể dạy và học tốt nhất. Tuy nhiên, nếu trường hợp có biến chủng mới, dịch bệnh lại bùng phát, tỉnh có thể tiếp tục mượn trường học”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT Đồng Nai, hiện có gần 200 trường học được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Từ đầu năm học đến nay, HS trên địa bàn tỉnh đang học trực tuyến và qua truyền hình để phòng chống dịch Covid-19.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Cửu  Huỳnh Văn Gắt cho biết: Ngành Giáo dục huyện có 41 cơ sở trường học. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, ngành chức năng đã trưng dụng 31 cơ sở làm khu cách ly. Hiện 20 cơ sở đã hoàn thành cách ly, còn 11 cơ sở đang sử dụng làm khu cách ly phòng chống dịch. Khi tình hình dịch bệnh tại huyện dần được kiểm soát, UBND huyện cũng chỉ đạo ngành chức năng đi khảo sát để sớm có kế hoạch trả lại trường học.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Hiệu trưởng Trường THCS Mã Đà – huyện Vĩnh Cửu cho hay: Trường vừa được trả lại để chuẩn bị đón HS. Nhà trường đã vệ sinh, khử khuẩn, sửa chữa, cũng như cắt tỉa cành cây khuôn viên trường. Khi có quyết định của UBND tỉnh và ngành GD-ĐT, trường mở cửa cho HS học tập trung trở lại. Hiện phòng GD&ĐT cũng như UBND huyện đã có thống kê HS từ 12 tuổi đến 18 tuổi, để có kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944