Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đồng Tháp nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học

GD&TĐ - Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Đồng Tháp, các trường tiểu học đủ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cần triển khai tổ chức, thực hiện tốt việc dạy học 2 buổi/ngày và bán trú.
Đồng Tháp nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học

Nhấn mạnh việc cần có những giải pháp hiệu quả nâng dần tỉ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày hoặc trên 5 buổi/tuần nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Sở GD&ĐT Đồng Tháp quy định thời lượng tối đa là 7 tiết/ngày. Đối với các trường thực hiện tiếng Anh tăng cường, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn chuyên môn, hiệu trưởng cần sắp xếp hợp lí, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh tiểu học, không quá sức với học sinh.

Hiệu trưởng trường tiểu học chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu:

Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp, nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh.

Giáo viên được chủ động bố trí thời gian và nội dung hợp lí đối với các hoạt động dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình và sách giáo khoa qui định cho mỗi lớp; thực hành kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương nhằm hỗ trợ cho việc học tập; giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn trong học tập vươn lên hoàn thành yêu cầu học tập; bồi dưỡng học sinh năng khiếu; dạy học các môn học tự chọn, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá; hướng dẫn học sinh tự học.

Tham mưu với chính quyền địa phương tích cực xã hội hóa, tăng cường các nguồn lực thực hiện xã hội hóa giáo dục để có thể hợp đồng thêm giáo viên trợ giảng đối với những lớp học có số lượng học sinh trên lớp nhiều hơn so với qui định để nâng cao chất lượng dạy và học 2 buổi/ngày.

Sở GD&ĐT khuyến khích tổ chức bán trú cho học sinh tiểu học; linh hoạt, đa dạng hoạt động bán trú: tổ chức nghỉ trưa, ăn trưa cho học sinh, có thể tổ chức các hoạt động giáo dục trong giờ nghỉ trưa như xem phim, đọc sách, ...

Nhà trường cần tăng cường kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ học sinh. Động viên cha mẹ học sinh đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, bán trú.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944