Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đồng Tháp: Trường học thực hiện các khoản thu bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Đồng Tháp: Trường học thực hiện các khoản thu bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp gửi văn bản đến các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện các khoản thu bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2019 – 2020.

Trong đó, Sở đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 1124/SGDĐT-KHTC về việc thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2019 - 2020.

Ngoài việc thực hiện thu học phí, các cơ sở giáo dục công lập thực hiện thêm các khoản thu khác bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Các cơ sở giáo dục công lập thực hiện công khai tài khoản của đơn vị và hướng dẫn cụ thể các hình thức thanh toán như: qua tài khoản, lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS), mã thanh toán QRCode hay phần mềm thanh toán trên điện thoại di động, máy tính,....để cha mẹ học sinh biết và thực hiện.

Sở GD&ĐT lưu ý: Các đơn vị lựa chọn phương thức thanh toán, hình thức thanh toán phải tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh và tuyên truyền tư vấn để cha mẹ học sinh dễ hiểu, dễ biết, dễ thực hiện trong thanh toán các khoản thu không dùng tiền mặt.

Trường hợp cha mẹ học sinh đến nộp các khoản thu bằng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục công lập thì đơn vị phải cử người trong bộ phận tài vụ để làm thủ tục thu tiền.

Thời gian ký kết hợp đồng với các Ngân hàng thương mại tối thiểu từ 1 năm.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung văn bản này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, cần kịp thời phản ánh về Sở GD&ĐT để Sở phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp thống nhất hướng dẫn thực hiện.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944