Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Gần 150 sinh viên U60 nhận bằng tốt nghiệp

Gần 150 sinh viên U60 nhận bằng tốt nghiệp
GD&TĐ -Ngày 2/6, Trường Trung cấp Tây Sài Gòn (huyện Củ Chi, TPHCM) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 569 sinh viên của trường.

Điểm đáng chú ý là trong số 569 sinh viên tốt nghiệp đợt này của trường có đến 35% học sinh có độ tuổi từ 60 trở lên.

Các "cụ" sinh viên này theo học và nhận bằng các ngành; Y sĩ y học cổ truyền(chiếm hơn 90%), công nghệ may và thời trang, dược, máy tính...Trong số 35% "cụ" sinh viên tốt nghiệp có 5 người có kết quả tốt nghiệp loại xuất sắc. 

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp của học viên, Th.S Nguyễn Khắc Thương- hiệu trưởng nhà trường xúc động cho biết: Ngay từ những ngày đầu tuyển sinh và nhận những học viên thuộc lứa tuổi trên 60 theo học, bản thân ông và  tập thể ban giám hiệu nhà trường đã tự nhủ phải cố gắng hết sức, hỗ trợ hết mình để những học viên cao tuổi trên có mọi điều kiện tốt nhất theo đuổi đến cùng con đường lĩnh hội tri thức, học tập mà họ theo đuổi. 

Gần 150 sinh viên U60 nhận bằng tốt nghiệp - Ảnh minh hoạ 3
Ban giám hiệu Trường trung cấp Tây Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên 

"Hôm nay, trong ngày vui tốt nghiệp không gì hạnh phúc hơn tôi xin gửi đến các học viên, các bạn sinh viên, các cô, các chú lời chúc tốt đẹp. Chúc mọi người thành công hơn nữa với nghề nghiệp, con đường học vấn mà mình đã theo đuổi.

Cá nhân tôi thấy vui và hạnh phúc bội phần, bởi chính những tấm gương vượt mọi khó khăn về địa lý, trở ngại về tuổi tác của các cô, các chú lớn tuổi ngành Y sĩ y học cổ truyền đã lan tỏa rất mạnh mẽ đến cộng đồng, xã hội tinh thần học tập suốt đời.

Sự lan tỏa ấy như một đóa hoa thơm ngát xây dựng niềm tin, những giá trị tốt đẹp cho thế hệ trẻ đã và đang chọn lựa con đường lập thân bằng học nghề. Các cô, các chú hãy tiếp tục hun đúc tinh thần hiếu học ấy cho các thế hệ sau, đồng thời hãy luôn tôn trọng và phát huy y đức trong nghề nghiệp để chữa bệnh, cứu người."- Th.s Nguyễn Khắc Thương nói. 

Ông cũng chia sẻ thêm, trong đợt tốt nghiệp này có 50 sinh viên trên 70 tuổi và gần 100 sinh viên từ 60 – 69 tuổi. Đây là những nỗ lực rất đáng trân trọng của những sinh viên đặc biệt này. 

Chia sẻ niềm vui của mình tại lễ tốt nghiệp, sinh viên Nghiêm Trần Tiến (77 tuổi) hai năm ròng rã chạy xe máy gần 120 km từ Phú Riềng (Bình Phước) xuống Củ Chi để học cho biết: “Tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn tất cả thầy cô, bạn bè và gia đình đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình học tại trường.”

Được biết, Trường Trung cấp Tây Sài Gòn có hơn 1.500 học sinh, phần lớn là theo học ngành Y sĩ y học cổ truyền, trong đó có đến 600 học sinh từ 60 tuổi trở lên. Thậm chí, có nhiều thầy thuốc nổi tiếng, cả tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân cũng theo học ngành Y sĩ y học cổ truyền của trường. 

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944