Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giáo dục học sinh phòng, tránh xâm hại tình dục qua phiên tòa giả định

Giáo dục học sinh phòng, tránh xâm hại tình dục qua phiên tòa giả định
GD&TĐ - Sáng 5/11, tại Trường THCS Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã tổ chức buổi chuyên đề giáo dục pháp luật thông qua một phiên toà giả định với chủ đề "Xâm hại tình dục đối với trẻ em".

Phiên toà giả định của Trường THCS Phan Văn Trị có sự tham gia của Chi hội luật sư TP.HCM, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và hơn 900 học sinh, cán bộ, giáo viên của nhà trường.

Giáo dục học sinh phòng, tránh xâm hại tình dục qua phiên tòa giả định - Ảnh minh hoạ 2
 Phiên tòa giả định dựa trên một phiên tòa có thật được các luật sư biên tập lại phù hợp cho việc giáo dục học sinh

Trước sự gia tăng về số lượng những vụ xâm hại trẻ vị thành niên, cũng như hậu quả nghiêm trọng mà tội phạm xâm hại tình dục gây ra cho các nạn nhân, đại diện Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đưa ra những bài học, lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm, những tình huống trẻ em cần tránh để giữ an toàn cho bản thân.  Chẳng hạn như  các em phải biết tự bảo vệ bản thân mình, không cho người lạ động chạm vào cơ thể, không đi đến các chỗ vắng vẻ hay đi một mình với người lạ...

Giáo dục học sinh phòng, tránh xâm hại tình dục qua phiên tòa giả định - Ảnh minh hoạ 3
 Các thành viên đến từ Chi hội luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tham gia phiên tòa giả định 

Thầy Nguyễn Thống - người trực tiếp tham gia vào phiên tòa cho biết, Trường THCS Phan Văn Trị tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề "Xâm hi tình dc đi vi tr em" nhằm mục đích giúp học sinh nắm được các kĩ năng phòng tránh xâm hại, biết được ảnh hưởng về sức khỏe và tâm lý đối với người bị xâm hại, từ đó học sinh sẽ biết cách tự phòng ngừa.

Học sinh luôn phải đề phòng, cảnh giác cao độ, thậm chí cả những người quen biết bởi theo thống kê, chính những người quen biết chiếm tỉ lệ cao trong vụ xâm hại tình dục.

Giáo dục học sinh phòng, tránh xâm hại tình dục qua phiên tòa giả định - Ảnh minh hoạ 4
 Học sinh đặt câu hỏi cho các luật sư

Sau khi khi phiên tòa kết thúc, rất nhiều học sinh đã có những câu hỏi về luật pháp xung quanh chủ đề của buổi học. Em Trần Nguyễn Khánh Băng, học sinh lớp 6/6 của trường chia sẻ, qua phiên tòa ngày hôm nay, em đã học được cách phòng chống xâm hại, các điều luật, cách bị xử phạt khi mình vi phạm. Được tham gia phiên tòa bản thân em cảm thấy rất bổ ích và thú vị. 

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944