Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giáo sư Peter Coloe được bổ nhiệm làm Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam

Giáo sư Peter Coloe được bổ nhiệm làm Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam
GD&TĐ -Giáo sư Peter Coloe - lãnh đạo kỳ cựu và học giả có tiếng - vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam.
Với vai trò điều hành trung tâm kết nối toàn bộ các cơ sở của trường trên toàn cầu, ông sẽ hỗ trợ Đại học RMIT thực hiện cam kết dài lâu với Việt Nam và hiện thực hóa tầm nhìn phát triển trên toàn châu Á.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, kiêm Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean cho biết trường rất vui khi bổ nhiệm một người có năng lực và kinh nghiệm như Giáo sư Coloe vào vị trí này.

“Giáo sư Coloe đã gắn kết chặt chẽ với RMIT Việt Nam từ những ngày đầu trường có mặt tại đây. Ông từng giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng học thuật khi ý tưởng thành lập trường tại Việt Nam được đưa ra bàn thảo.

Với bề dày lịch sử gắn kết với khu vực châu Á cùng kinh nghiệm lãnh đạo nổi trội, Giáo sư Coloe là người hết sức thích hợp để đảm đương vai trò thiết kế tầm nhìn tương lai cho RMIT Việt Nam, giúp trường có thể tiếp tục cung cấp nền giáo dục chất lượng cao trong những thập kỷ tới”- ông Martin Bean nói.

Được biết, Giáo sư Coloe đã đồng hành cùng Đại học RMIT trong hơn 34 năm, có kinh nghiệm sâu rộng trong các lĩnh vực quản trị, dạy và học, và nghiên cứu.

Là thành viên của Hội đồng Đại học RMIT trong khoảng thời gian từ năm 1999-2008, Giáo sư Coloe đã đóng góp vào việc quản lý, lên kế hoạch chiến lược và tài chính cho toàn trường. Ông đã dành 10 năm tham gia Hội đồng học thuật và Hội đồng trường, 12 năm với vai trò Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (Phụ trách Phân viện Khoa học, Kỹ thuật và Sức khỏe), 7 năm đảm đương vai trò Trưởng khoa, và trước đó là vị trí Chủ nhiệm nhóm bộ môn.

Giáo sư Peter Coloe được bổ nhiệm làm Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
 Giáo sư Peter Coloe, tân chủ tịch ĐH RMIT Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) trong một buổi làm việc

Với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn nổi trội, ông đã phát triển hợp tác nghiên cứu với một số trường đại học ở Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường  Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia. Giáo sư Coloe từng giữ vị trí Chủ tịch Ban điều hành Đại học RMIT Việt Nam từ năm 2013-2015.

Vị trí mới sẽ giúp ông đẩy mạnh hơn nữa vai trò Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Phát triển toàn cầu) mà ông đang nắm giữ, giúp kết nối và căn chỉnh bộ máy hoạt động giữa trường bên Úc và ở Việt Nam.

 “Vai trò của Chủ tịch là kết nối RMIT Việt Nam với mọi cơ sở hiện có của trường – dù ở Melbourne, Barcelona, Hong Kong hay Singapore, và với những giá trị giáo dục trong phạm vi Việt Nam”, ông Martin Bean thông tin.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944