Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?”

“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?”
Tuyển mãi mà không ra giáo viên mầm non, đại diện nhiều cơ sở mầm non ở TPHCM đã phải lên tiếng kêu gào, năn nỉ cũng như tung đủ chiêu "săn" giáo viên mầm non.

Trường bao đủ thứ

"Trời ơi, sao tuyển hoài mà chưa thấy đội mình đâu hết vậy? Có ai về trường A với chúng mình không? Chúng mình đang rất cần giáo viên (GV) và cấp dưỡng. Lương bao căng, trường bao đệp, môi trường bao thoải mái", sau tiếng tìm người "thảm thiết" đó là thông tin, số điện thoại liên lạc của đại diện của một trường mầm non ở Thủ Đức, TPHCM.

“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?” - 1

Đến hẹn lại lên, các trường mầm non ngoài công lập ở TPHCM đang vào mùa "khát" giáo viên (Ảnh minh họa)

Trường đang có nhu cầu tìm GV, cấp dưỡng không giới hạn số lượng. Thế nhưng, đại diện trường cho biết, họ đăng thông tin liên tục cả tháng nay, từ trước Tết nhưng không tài nào tìm được người. Họ vừa mệt mỏi trước tình trạng thiếu GV đứng lớp vừa ngạc nhiên không hiểu các ứng viên là GV mầm non đang "trốn" ở đâu hết.

Một trường mầm non khác ở Tân Phú, TPHCM cũng kịch liệt mời gọi các ứng viên mầm non: "Các cô giáo mầm non ơi, về với đội chúng tôi, các bạn muốn gì cũng có. Môi trường làm việc thân thiện, lương cao, có lương tháng 13, xuất sắc thêm tháng 14, đi du lịch, lo vé tàu Tết".

Thế nhưng, cũng như bao nhiêu ngôi trường đang "đốt đuốc" tìm GV mầm non, dù kêu gọi như vậy nhưng các trường vẫn chịu "điệp khúc" không tìm ra người.

Trong cơn khát tuyển GV mầm non, hầu hết các trường không nhấn mạnh đến yêu cầu, tiêu chí của ứng viên mà họ tập trung vào chế độ để thu hút các ứng viên. Các trường giới thiệu rất nhiều "ưu đãi" cho GV từ các đãi chung như bảo hiểm, lương thưởng thì nhiều trường tung các chế độ riêng.

“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?” - 2
“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?” - 3

Các trường mầm non ngoài công lập đua nhau giới thiệu các "ưu đãi" tuyển dụng giáo viên mầm non.

Trường mầm non Khánh Hội, Q.4, TPHCM cần tuyển GV, bảo mẫu, theo đó ngoài bảo hiểm y tế, xã hội, thất nghiệp còn có tiền phụ cấp, tiền ăn trưa, lương thưởng tháng 13, lễ tết và du lịch. Trường mầm non Nam Long, Q.7, TPHCM công khai mức lương khởi điểm cho GV từ 4,7 - 5,7 triệu tùy bằng cấp, được tăng lương định kỳ, có đầy đủ chế độ bảo hiểm, chế độ tham quan du lịch. Ngoài ra, trường có chỗ ở nội trú cho GV, hỗ trợ cơm trưa...

Hay Trường mầm non Ngọc Quỳnh (Q. Bình Tân) giới thiệu mức lương 5 - 5,5 triệu, có thưởng thi đua tháng, tiền ăn chiều, thưởng thâm niên, thưởng lễ Tết, du lịch hè, nghỉ phép...

Ứng viên mầm non được săn đón

Ra Tết, nhiều GV nghỉ việc nhưng cũng là thời điểm nhiều người tìm môi trường mới, sinh viên mới xin việc. Trước "cơn khát" GV mầm non, phải nói rằng nghề cô giáo mầm non rất dễ tìm việc.

Cô Nguyễn Phương Thùy, một cô giáo mầm non 24 tuổi quê ở Bình Thuận kể, cô từng dạy ở TPHCM nhưng sau đó nghỉ việc về quê. Lận đận ở quê, Quỳnh quay lại TPHCM để đi dạy. Chỉ đúng hai hôm cô đăng tin cần tìm việc, đã có không dưới chục quản lý các trường học từ nhắn tin, gọi điện mời cô về trường làm việc. Rất nhiều trường có sẵn chỗ ở chỗ ở, hỗ trợ ăn trưa...

"Tìm việc không khó nhưng tôi muốn tìm nơi gần chỗ ở của mình và cũng muốn tìm hiểu kỹ về chế độ, môi trường làm việc để có thể gắn bó lâu dài. Chứ làm thời gian rồi nghỉ khổ mình và khổ cả trường", cô Thùy cho hay và khẳng định cô giáo mầm non không lo thất nghiệp. Nhưng khó nhất là bám trụ được công việc lâu hay không.

“Giáo viên mầm non ở đâu rồi?” - 4

Giữ chân cô giáo mầm non là đang là một bài toán khó của TPHCM (Ảnh minh họa) 

Trên các diễn đàn, hội nhóm về GV mầm non, nếu thông tin các trường đăng tải tuyển dụng ít được quan tâm thì đổi lại tin GV tìm việc lại vô cùng thu hút các trường. Chỉ cần có một ứng viên tìm việc là lập tức các trường vào giới thiệu, mời mọc, thậm chí có trường nóng lòng: "Em có thể đến nhận việc chiều nay luôn".

Tìm được GV mầm non đã khó, giữ được chân GV càng khó hơn là "số phận chung" của rất nhiều người mầm non ngoài công lập ở TPHCM.

Một thực tế rằng, dù có chế độ đặc biệt thế nào đi nữa thì các trường mầm non ngoài công lập cũng khó có thể trả được mức lương "ngất ngưởng" để giữ nổi GV bằng tiền. Tất cả các khoản của trường đều phải tính toán trên học phí của học sinh, nếu học phí thu cao thì trường sẽ chuyển thành phân khúc "kén" người học.

Đồng lương không cao, công việc áp lực... trong khi GV "dạt" vào hệ thống mầm non ngoài công lập phần lớn là GV tỉnh nên ít có sự ràng buộc. Mức lương bình quân 5 - 6 triệu đồng, họ phải co kéo với mức chi tiêu ở thành phố, chưa kể công việc mất nhiều thời gian, áp lực... nên nhiều người chỉ xem đây là công việc tạm bợ trong khi chờ cơ hội khác.

Tác giả bài viết: Theo Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944