Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu
GD&TĐ - Với ý tưởng một giáo trình giảng dạy giúp sinh viên sư phạm hiểu hơn về khái niệm hòa nhập, cô Trần Hương Quỳnh đến từ ĐH Sư phạm Hà Nội vừa được Microsoft vinh danh tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu lần thứ 5.

Việt Nam giành giải nhất chung cuộc

Diễn đàn giáo dục toàn cầu lần thứ 5 (Education Exchange – E2) vừa diễn ra tại Paris là cơ hội tuyệt vời cho nhiều nhà giáo dục và các nhà lãnh đạo của Microsoft kết nối và học hỏi lẫn nhau.

Sự kiện trở thành một phần của cộng đồng được trao quyền để tạo nên những điều lớn lao trong việc áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng dạy và học trong lớp học, nhà trường và cộng đồng.

Hơn 350 giáo viên và các nhà lãnh đạo giáo dục đến từ hơn 109 quốc gia trên thế giới đã tề tựu tại đây như một thế hệ mới của những người tạo ra thay đổi trên toàn thế giới.

Đặc biệt, đoàn giáo viên Việt Nam bao gồm cô Trần Hương Quỳnh (ĐH Sư phạm Hà Nội), cô Nguyễn Thị Diến (Trường THPT Nguyễn An Ninh, TP HCM), cô Nguyễn Thị Kim Vân (Trường THPT Trung Phú, TP HCM) và thầy Ngô Thành Nam (NH Group, TP HCM) đã tham gia và thể hiện hết mình trong các hoạt động của Diễn đàn.

Cô Trần Hương Quỳnh, giảng viên bộ môn Ngôn ngữ học Anh, khoa tiếng Anh trường Đại học sư phạm Hà Nội. Cô đã hoàn thành khoá học thạc sĩ và tiến sỹ tại Đại học Monash, Australia.

Cuối năm 2016 khi trở về Việt Nam, nhận thấy cần có sự thay đổi về việc dạy các môn chuyên ngành Ngôn ngữ để đưa ngôn ngữ của cuộc sống vào các khung lý thuyết này, cô đã tìm hiểu thêm về ứng dụng CNTT trong dạy và học.

Hành trình học hỏi phát triển bản thân và lan tỏa cộng đồng không ngừng của chị từ năm 2017 tới nay đã đưa cô tới diễn đàn giao lưu giáo dục ý nghĩa này.

Một lần nữa lá cờ Việt Nam lại được giương cao khi cô Hương Quỳnh cùng nhóm của mình (các đồng nghiệp đến từ 4 trường ĐH,CĐ khác ở các nước Anh, Áo, Thụy Sĩ, Trung Quốc) xuất sắc dành giải nhất chung cuộc với dự án thiết kế bài học có chủ đề về Paris thể hiện được các tiêu chí về hợp tác, sáng tạo, tích hợp và tăng cường tiếng nói của học sinh/sinh viên.

Bài học giúp sinh viên sư phạm kiến tạo năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và tham quan thực tế cho học sinh của mình.

Sinh viên sư phạm hợp tác và tương tác cùng nhau qua các hoạt động học tập để cùng nhau khám phá các nội dung kiến thức và kỹ năng cần có để có thể hình thành năng lực tổ chức hoạt động và lên kế hoạch cùng học sinh.

Đồng thời, bài học cũng giúp sinh viên sư phạm trải nghiệm các ứng dụng kỹ thuật số của Microsoft để học tập với mong muốn sinh viên có thêm các năng lực sử dụng CNTT trong học tập để sau này vận dụng tốt trong dạy học.

Những diễn giả đặc biệt

Bên cạnh những lãnh đạo lớn của Microsoft toàn cầu, sự kiện cũng đem đến những câu chuyện bất ngờ từ những diễn giả đặc biệt.

Đó là cô bé Canada 15 tuổi với câu chuyện niềm đam mê và sự hỗ trợ của công nghệ đã đưa em tới dự án về trí tuệ nhân tạo và máy tính lượng tử như thế nào.

Đó là câu chuyện của We.org – một tổ chức phi chính phủ sử dụng công nghệ phục vụ cộng đồng và tạo ra tác động xã hội to lớn, đem lại cơ hội tiếp cận giáo dục cho hàng trăm nghìn trẻ em ở những vùng nghèo khó và xa xôi khắp thế giới.

E2 đưa tới những con người rất cụ thể, những câu chuyện rất cụ thể của những Chuyên gia giáo dục sáng tạo trên khắp thế giới đã và đang sử dụng công nghệ, mở ra một thế giới kết nối, hợp tác, sáng tạo và cho phép tăng cường tiếng nói học sinh ngay trong lớp học của mình.

Một điểm thu hút và ấn tượng nữa của E2 là phần trưng bày những sản phẩm dạy và học của các giáo viên tham gia diễn đàn. Mỗi giáo viên đều góp phần đem tới ngày hội giáo dục E2 những món quà biểu trưng cho đất nước và nền văn hóa của mình lung linh và đầy sắc màu bản sắc.

Một số hình ảnh của Đoàn giáo viên Việt nam tại Diễn đàn giáo dục Toàn cầu E2 - 2019:

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn giáo viên Việt nam tại Diễn đàn giáo dục Toàn cầu.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 3

Đoàn giáo viên Việt nam tại Diễn đàn giáo dục Toàn cầu.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 4

Cô Trần Hương Quỳnh với bàn trưng bày dự án.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 5

Cô Trần Hương Quỳnh giao lưu cùng đồng nghiệp quốc tế.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 6

Cô Nguyễn Thị Kim Vân (TPHCM) giao lưu với đồng nghiệp quốc tế.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 7

Cô Nguyễn Thị Diến (TP HCM) chụp ảnh với ông  Anthony Salcito – Phó chủ tịch Microsoft Education toàn cầu tại khu triển lãm các dự án dạy học.

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu - Ảnh minh hoạ 8

Các giáo viên Việt Nam tỏa sáng tại E2 2019.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944